Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Yếu tố tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung

Ung thư nội mạc tử cung, hay những khối tế bào bất thường trong niêm mạc tử cung, thường gặp ở phụ nữ béo phì, dậy thì sớm, mãn kinh muộn…
Ung thư nội mạc tử cung nếu được phát hiện và điều trị sớm bằng phẫu thuật hoặc điều trị phối hợp, tỷ lệ sống thêm rất khả quan. Các yếu tố nguy cơ khiến phụ nữ dễ bị ung thư nội mạc tử cung.
Dậy thì sớm. Dậy thì sớm có thể dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe ở trẻ. Những bé gái có kinh lần đầu trước 12 tuổi tăng nguy cơ bị ung thư nội mạc tử cung sau này.
Sinh con muộn hoặc không sinh con. Với những phụ nữ không có vấn đề về sức khỏe sinh sản và có thể thụ thai tự nhiên, việc quyết định không sinh con có thể gây tổn hại cho sức khỏe của họ. Sinh con muộn hoặc không sinh con làm tăng gấp 3 lần nguy cơ ung thư nội mạc tử cung ở phụ nữ.
Mãn kinh muộn. Mặc dù có nhiều nguy cơ sức khỏe xảy ra với phụ nữ sau giai đoạn mãn kinh nhưng nếu bạn trên 50 tuổi và vẫn còn kinh nguyệt, đó có thể là vấn đề đáng lo ngại vì mãn kinh sau tuổi 50 làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung.
Béo phì. Phụ nữ béo phì tăng nguy cơ bị những bệnh do lối sống như tiểu đường, huyết áp cao và ung thư nội mạc tử cung cũng là một mối đe dọa lớn. Các mô mỡ kích thích sản sinh estrogen trong nội mạc tử cung gây ra nguy cơ ung thư.
Liệu pháp thay thế hormon. Có thể có những nguyên nhân khiến bạn phải sử dụng liệu pháp thay thế hormon nhưng liệu pháp này làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung nếu nó chỉ dùng estrogen. Mặt khác, sự có mặt của progesteron trong liệu pháp thay thế hormon làm giảm mạnh nguy cơ ung thư nội mạc tử cung. Những phụ nữ đã mãn kinh, dùng liệu pháp thay thế hormon, khi thấy biểu hiện xuất huyết âm đạo thì cần đi khám vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư.
Thông tin hữu ích
nam lim xanh
nam lim xanh
nam lim xanh
Giá: 2.600.000 VND /kg
Trong nấm lim xanh có chứa lượng lớn hợp chất polysacharit giúp tăng sức đề kháng và rất hữu hiệu khi tiêu diệt các tế bào ung thư, nhất là ung thư gan. Nấm lim xanh còn có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng rất tốt.
Liên hệ mua nấm lim xanh
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét