Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Thông tin cần biết về bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là một trong những bệnh thường gặp trong xã hội hiện đại ngày nay, nếu không điều trị kịp thời có thể gây viêm gan, xơ gan, ung thư gan
Gan đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ và chuyển hoá của các chất béo. Khi chất béo trong gan quá nhiều, vượt quá 5% trọng lượng của gan, khi quan sát dưới kính hiển vi có thể dễ dàng nhìn thấy các hạt mỡ, người gọi đó là gan nhiễm mỡ.
Nguyên nhân của bệnh gan nhiễm mỡ? Nguyên nhân hàng đầu đó là do bia rượu, có tới quá nữa người mắc bệnh gan có thói quen uống rượu thường xuyên, một số nguyên nhân khác là rối loạn chuyển hóa, chế độ ăn uống nhiều chất béo, dùng thuốc quá liều, lười vận động…Bởi thế mà người ta chia bệnh ra thành 2 loại là: Gan nhiễm mỡ do bia rượu và gan nhiễm mỡ không do rượu.
Tác hại của gan nhiễm mỡ? Lá gan đóng rất nhiều vai trò trong cơ thể. Ngoài chức năng lọc độc tố, gan còn có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất đường và các axit béo thành năng lượng, chất dinh dưỡng đi nuôi các cơ quan khác trong cơ thể. Khi gan bị nhiễm mỡ, gan sẽ bị tổn thương, chức năng gan hoạt động sẽ không bình thường nên sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.
Thời gian đầu, gan nhiễm mỡ không làm ảnh hưởng gì đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể cũng như hoạt động sống hàng ngày của người bệnh.  Nhưng nếu không được điều trị kịp thời, gan nhiễm mỡ có thể làm giảm các chức năng gan, phá hủy các tế bào gan gây xơ gan, viêm gan và có một tỉ lệ nhỏ có biến chứng ung thư gan.
Biểu hiện gan nhiễm mỡ? Gần như không có triệu chứng cụ thể, chỉ có một vài bệnh nhân cảm thấy hơi mệt mỏi và suy nhược hoặc có cảm giác hơi tưng tức ở vùng dưới sườn bên phải hoặc vùng thượng vị lệch sang phải. Bệnh thường được phát hiện khi xét nghiệm máu thường quy hoặc xác định bởi một bệnh khác thấy men gan SGOT, SGPT, GGT tăng cao hoặc sau khi có kết quả siêu âm. Trường hợp gan nhiễm mỡ cấp tính bệnh nhân sẽ bị vàng da, suy gan, có biểu hiện rối loạn tâm thần.
Cách phòng và điều trị?  Người bị gan nhiễm mỡ thường đồng thời mắc nhiều bệnh khác như viêm gan B, C nên việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Gan nhiễm mỡ do tích lũy quá nhiều lượng mỡ ở gan, do vậy việc điều trị cần phải giải quyết theo nguyên nhân. Các loại thuốc đặc hiệu dùng để điều trị gan nhiễm mỡ hiện nay chưa có nhiều, vì vậy việc dùng thuốc để điều trị không đơn giản.
Làm thế nào để phòng bệnh? Nếu bị thừa cân, béo phì nên áp dụng chế độ ăn hợp lý, giảm đường, mỡ, các loại thực phẩm giàu cholesterol và triglycerid như nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, thịt đỏ, da gà, vịt…
Hạn chế mỡ động vật mà thay vào đó là thực vật như dầu mè, dầu lạc, đậu nành… Tăng cường ăn cá vào các bữa ăn chính. Điều quan trọng là giảm hoặc từ bỏ rượu, bia. Tăng cường ăn các loại thực phẩm có tác dụng giảm mỡ máu như tỏi ta, giá đỗ, cà chua chín và ăn nhiều rau trong các bữa ăn chính, các loại trái cây giàu vitamin như cam, quýt, xoài, đu đủ, thanh long.
Đừng quên tập thể dục mỗi ngày, có thể chơi các môn thể thao như bơi, tenis, đi bộ, tập thể dục dưỡng sinh… Cần có giấc ngủ tốt để cho tinh thần luôn thoải mái giúp cơ thể điều hòa, chuyển hóa nhịp nhàng; Nên khám bệnh định kỳ để biết tình trạng sức khỏe của bản thân và phát hiện điều trị kịp thời.
Mách nhỏ bạn đọc
nam lim xanh
nam lim xanh
Giá: 2.600.000 VND/ kg
Gan nhiễm mỡ nói riêng hay các bệnh ở gan nói chung đều gần như được cải thiện rất nhiều sau khi dùng nấm lim xanh vài tháng. Thực tế đã chứng minh tác dụng tuyệt vời của nấm lim xanh trong điều trị bệnh gan.
Với cơ chế giảm gánh nặng cho gan, cô lập vùng gan bị tổn thương, kích thích phục hồi lá gan, tăng thải độc qua hệ tiêu hóa, thận, giảm tải công việc cho gan, giúp điều trị các bệnh ở gan rất hiệu quả.
Với bệnh gan nhiễm mỡ nên dùng nấm lim xanh trong vòng vài tháng có thể cảm nhận hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra người bình thường cũng có thể dùng nấm lim xanh để tăng cường sức khỏe, phòng được nhiều bệnh, rất tốt.
Liên hệ mua nấm lim xanh
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét