Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Công dụng chữa bệnh của nấm lim xanh và điều cần biết

Nấm lim xanh là gì và nó có tác dụng gì? Khi tìm hiểu về nấm lim xanh bạn sẽ khám phá nhiều điều về loại nấm có giá trị chữa bệnh tuyệt vời này
Nấm lim xanh thuộc họ nấm linh chi nên còn được gọi là nấm linh chi Việt, loại nấm này mọc ở trên cây gỗ lim đã chết. Ở nước ta loại nấm này được tìm thấy chủ yếu ở huyện Tiên Phước – Quảng Nam.
Nấm lim xanh có tên khoa học là Garnodema Lucidum, có tác dụng và giá trị rất cao trong bồi bổ sức khỏe, phòng và chữa được nhiều bệnh, trong đó đáng chú ý nhất là những bệnh về gan và bệnh ung thư.
Loại nấm quý này có rất nhiều ưu điểm, dễ sử dụng, là vị thuốc cực kỳ tố cho sức khỏe người bệnh, tăng sức đề kháng, thanh lọc cơ thể cực kỳ tốt, gần như không có tác dụng phụ nào.
Nấm lim xanh có màu nâu sẫm, có mùi giống cá khô, hình dạng sù xì, ở phần gốc của nấm thường có lớp đất mùn và thân gỗ lim đã chết. Phần cuống cong quẹo thường có đường kính dao động khoảng 1cm, phần mũ thường có kích thước từ 4 đến hơn 10cm.
Nước nấm lim xanh có vị đắng, khó thiu, khó hỏng cho dù để lâu. Bã nấm lim xanh có thể dùng làm mặt nạ dưỡng da, có thể nói là tuyệt vời.
So với nấm trồng thì tác dụng của nấm lim xanh tự nhiên có phần vượt trội, lưu ý chỉ dùng nấm lim xanh hằng niên, nấm lim xanh đa niên hóa gỗ không có tác dụng.
Tìm hiểu công dụng chữa bệnh của nấm lim xanh
  • Phòng và hỗ trợ điều trị ung thư. Trong nấm lim xanh có chữa chất germanium, chất này có khả năng loại trừ và kìm hãm và ngăn chặn triệt để sự tăng trưởng của tế bào ung thư, giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể.
  • Đặc biệt rất mạnh trong phòng ngừa và điều trị bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, nóng gan, suy giảm chức năng gan,viêm gan, xơ gan, ung thư gan…
  • Chữa bệnh suy giảm miễn dịch, suy giảm trí nhớ, giúp kéo dài tuổi thọ, chống lão hoá.
  • Làm giảm mệt mỏi, trấn tĩnh, hỗ trợ thần kinh, giúp thư giãn thần kinh, làm giảm ảnh hưởng của caffeine và làm thư giãn bắp thịt. Dùng để trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, stress gây lo âu, căng thẳng.
  • Hỗ trợ trong điều trị bệnh nhược cơ, viêm gan siêu vi, ung thư.
  • Hỗ trợ trong điều trị tiểu đường, béo phì hay các bệnh đường tiêu hoá, chữa viêm loét dạ dày,  chống lại những bệnh tiêu hóa.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh gút
Khi sử dụng nấm lim xanh nên loại bỏ phần gốc, vì phần gốc dính gỗ lim rất độc, ngâm nấm lim xanh trong nước muối ấm khoảng 10 phút, để loại bỏ chất độc. Thái nhỏ nấm trước khi nấu để tăng hiệu quả khi uống.
Lưu ý
Những người mới lần đầu sử dụng có thể có xảy ra hiện tượng bị đau bụng, đi ngoài phân loãng hoặc những triệu chứng khác khó chịu đường ruột…(nhưng rất hiếm) các triệu chứng này sẽ hết sau một thời gian sử dụng quen.
Nên dùng nấm lim xanh kết hợp với các liệu pháp Tây y để đạt kết quả tốt nhất.
Tuy nhiên người dùng không nên sử dụng nấm lim xanh và thuốc tây y cùng lúc mà nên dùng Nấm lim xanh trước hoặc sau thuốc tây y khoảng 60 phút để đảm bảo phát huy tác dụng tối đa của 2 loại thuốc. Để đạt hiệu quả tốt nhất phát huy tác dụng của nấm lim xanh thì người bệnh được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm vì giúp cơ thể thải ra những chất độc.
Hướng dẫn mua nấm lim xanh
nam lim xanh
nam lim xanh
nam lim xanh
Giá: 2.600.000 VND /kg
Liên hệ mua nấm lim xanh
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét