Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Nguy cơ ung thư khi dùng nước trái cây trong chai nhựa, inox

Một thông tin khiến nhiều người hoang mang là bình giữ nhiệt inox Trung Quốc có chất gây ung thư mà có rất nhiều người Việt đang sử dụng
Một số nhà khoa học cho biết không những bình giữ nhiệt, mà đối với tất cả đồ dùng bằng Inox và đồ nhựa, không nên đựng các loại nước có nhiều axit lâu ngày có thể khiến người sử dụng mắc bệnh ung thư.
Trong một thử nghiệm mới đây tại Trung Quốc các chuyên gia đã đựng nước tinh khiết và nước trái cây trong hai mẫu bình giữ nhiệt cùng loại. Sau một thời gian, hàm lượng kim loại nặng trong nước trái cây đã tăng đột biến và vượt quá giới hạn cho phép. Phân tích mẫu nước tinh khiết thì không thấy có hiện tượng tương tự.
Thông tin này khiến nhiều người hoang mang, inox hiện đang được sử dụng rất rộng rãi trong đời sống từ cầu thang, tay nắm cửa, có những loại sử dụng làm vật dụng liên quan tới ăn uống như bát, đũa, thìa… Inox có đặc tính bảo ôn rất tốt nên được sử dụng trong công nghệ sản xuất bình giữ nhiệt.
Inox là hợp chất gồm nhiều thành phần. Chất lượng của từng loại sản phẩm tùy thuộc vào từng nhà sản xuất lựa chọn loại Inox nào để sản xuất sản phẩm. Tuy nhiên nếu sản phẩm Inox nào mà trong thành phần có chứa nhiều kim loại như crôm, mangan và niken sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người sử dụng.
Loại Inox để sản xuất các vật dụng liên quan tới ăn uống như bình giữ nhiệt, đũa, thìa, bát, …phải đảm bảo  được làm bằng các loại I nox chất lượng, không gây rỉ sét, không gây phản ứng hóa học với các chất mà nó đựng, vì vậy nên mua những sản phẩm đã qua kiểm duyệt chất lượng hơp pháp để đảm bảo an toàn.
Lưu ý là không nên dùng bình giữ nhiệt bằng Inox để đựng các loại nước chứa nhiều axit như nước hoa quả, nước chè… Sử dụng bình nhựa để ngâm các loại nước mơ, sấu sẽ dẫn tới axit trong các loại quả này phản ứng với chất tạo dẻo của nhựa, tạo thành chất độc, có thể gây ung thư
Không nên dùng các loại chai lọ bằng Inox cũng như bình giữ nhiệt bằng Inox để đựng các loại nước chứa nhiều axit như nước hoa quả, nước chè. Bởi các loại nước này sẽ kích thích quá trình giải phóng kim loại nặng trong inox, dẫn tới các phản ứng hóa học tạo nên các chất gây ung thư.
Các bà nội trợ tuyệt đối không nên dùng các lọ Inox hay lọ nhựa lớn để ngâm các loại nước hoa quả năm này qua năm khác như nước mơ, nước dâu, nước táo mèo…. Bởi, các loại quả có nhiều axit sẽ phản ứng với các hợp chất của Inox và chất hóa dẻo của nhựa, tạo thành chất độc. Chất độc này khiến người sử dụng có thể bị ung thư.
Thông tin bên lề
nam lim xanh
Giá: 2.600.000 VND/ kg
Khoa học hiện đại đã công nhận những tác dụng của nấm lim xanh, rất hữu ích trong việc làm chậm quá trình lão hóa, tăng tuổi thọ, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh như ung thư, tiểu đường. Cây thuốc quí này cũng được xuất hiện nhiều lần trong các tài liệu của danh y Việt Nam thời xưa.
Liên hệ mua nấm lim xanh
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét