Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Nguy cơ ung thư do dùng bao cao su kém chất lượng

Dùng bao cao su kém chất lượng là nguyên nhân lây nhiễm nhiều bệnh tật, khiến dương vật bị tổn thương hoặc nguy hiểm hơn nữa đó là tăng nguy cơ mắc ung thư dương vật
Theo khảo sát gần đây thì có tới hơn 50% số lượng bao cao su được bày bán trên thị trường Việt Nam là hàng kém chất lượng. Điều này làm tăng nguy cơ có thai hay mắc các bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục.
Dùng bao cao su kém chất lượng có thể xuất hiện những dấu hiệu khi dị ứng bao cao su có thể xảy ra là hắt hơi, nhảy mũi, phát ban, mẩn ngứa, vùng kín sưng tấy, khó thở, chóng mặt… Trong trường hợp phát hiện những dấu hiệu bất thường như đi tiểu ra máu, đau khi cương cứng, đau khi xuất tinh, tinh trùng lẫn máu, dương vật sưng tấy, dễ nhiễm trùng… cần đi kiểm tra ngay.
Hầu hết nam giới có thói quen ngại khám sức khỏe của “cậu nhỏ”. Ở giai đoạn mới bị bệnh, màu sắc da dương vật có thể thay đổi, có thể có cảm giác đau khi chạm vào, đôi khi có xuất hiện những vết loét nhỏ.
Ở giai đoạn sớm, kích thước khối u thường nhỏ và hay xuất hiện ở mặt trong bao quy đầu, rãnh quy đầu, có thể chảy máu nhiều hoặc ít. Giai đoạn này thường bị bỏ qua vì bệnh nhân chủ quan không đi khám bệnh hoặc đôi khi triệu chứng bệnh không rõ ràng, thậm chí không có biểu hiện bệnh.
Ở những giai đoạn sau, bệnh có thể xâm lấn sang các cơ quan xung quanh, những vết loét lớn dần, chảy dịch mùi hôi, nhờn, đục, bệnh nhân có biểu hiện nổi hạch to ở vùng bẹn. Sau đó, khối u có thể xâm lấn toàn bộ dương vật, da bìu, tiền liệt tuyến… bệnh nhân gầy sút, giảm ăn, sức khỏe suy giảm nghiêm trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét