Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Cơ thể có thể tự tiêu diệt tế bào ung thư?

Các nhà khoa học vừa khám phá ra một loại tế bào có khả năng giết chết tế bào ung thư, nếu cơ thể có loại tế bào này thì có thể ngăn chặn tiêt diệt ung thư
Các tế bào này còn được biết đến với tên gọi tế bào T tiêu diệt có khả năng giết chết tế bào gây hại cho cơ thể, chẳng hạn như tế bào ung thư, bằng cách làm nổ chúng cùng các chất protein có hại.
Khi phát hiện ra tế bào này các nhà khoa học cũng khẳng định những bệnh nhân ung thư vú sở hữu tế bào T tiêu diệt quanh khối u có khả năng sống sau năm năm cao hơn 10% so với người không có nó. Để có được khẳng định này các nhà khoa học đã tiến hanh nhiều nghiên cứu tại Anh và Canada với hơn 10000 người bị mắc ung thư vú.
te bao tieu diet ung thu
Ung thư thường tìm cách lẩn tránh hệ miễn dịch khi chúng phát triển bên trong tế bào bị nhiễm. Điều này giúp hệ miễn dịch của cơ thể nhận thấy đây là mối đe dọa đối với sức khỏe và cố gắng tấn công tiêu diệt nó.
Ngoài ra nhóm nhà khoa học này cũng chứng minh phụ nữ có tế bào T tiêu diệt gần khu vực khối u có khả năng sống lâu hơn.
Phát hiện này cho phép các bác sĩ tìm ra hướng điều trị hiệu quả đối với từng cá nhân. Nó cũng gợi ý cho các nhà khoa học khai thác hệ miễn dịch trong việc chống lại căn bệnh ung thư. Sử dụng hóa trị chẳng hạn như thuốc doxorubincin có thể được hỗ trợ đáng kể nhờ sự hiện diện của tế bào T tiêu diệt.
Cần tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về khả năng tương tác của hệ miễn dịch với ung thư vú. Từ đó, điều chỉnh các phương pháp điều trị hiện tại để thu lại được hiệu quả chữa bệnh cao nhất.
Với phát hiện này có thể coi là một phát hiện có giá trị rất cao để giúp mở ra một phương pháp mới tiêu diệt tế bào ung thư.
Thông tin hữu ích
nam lim xanh
Một bài thuốc quý có tên là nam lim xanh quang nam được lan truyền trong dân gian có tác dụng rất cao trong phòng và hỗ trợ điều trị ung thư, đây là bài thuốc đặc trị những bệnh về gan. Nhiều bệnh nhân ung thư gan, viêm gan b, xơ gan cổ trướng… sau khi dùng nấm lim xanh đều cho những kết quả ngoài mong đợi. Những báo cáo khoa học gần đây đã công nhận những công dụng kỳ diệu này của nấm lim xanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét