Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Triterpene là gì?

Triterpene là gì?
Triterpene là một terpen với 6 chức vụ isoprene có công thức phân tử là C30H48 , tồn tại trong động cây cỏ và các loại nấm với khoảng 4000 loại khác nhau. 
>>>nam lim xanh
Chất này được coi là đời trước của nhóm steroid , nhóm các chất nội tiết tố ở động vật. Đồng thời với đó , thành phần nông dân các hột triterpene hình thành nên axit ganoderic giúp giảm nhẹ tiền thuế các triệu chứng di ứng , viêm nhiễm bằng cách phóng thích histamine , tăng hiệu quả thảo luận chất trong thân thể qua sự tiếp thụ oxy và tăng cường hoạt động của gan.
Hoạt tính của triterpene
Triterpene được tìm thấy nhiều trong các loại nấm mà theo những nghiên cứu mới nhất cho thấy chất này tồn tại với hàm lượng khá lớn trong suốt nấm lim xanh ( với khoảng 137 loại khác nhau ). Dược chất này là một chất quan yếu bởi mang tính dược lý cao , và được sử dụng là một trong các căn cứ để đánh giá chất lượng của nấm lim xanh.

Cụ thể dược tính của triterpene như sau:
Thứ nhất. Các hạt chất này trong nấm lim khi đi vào thân thể sẽ không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc kết liên với nhau gây nên axit ganoderic. Loại axit này có hiệu quả chống viêm rất tốt với cơ chế loại bỏ các tế bào viêm nhiễm , từ đó ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm như khớp , viêm gan , viêm phổi , viêm ruột… Các thể bệnh này cũng là nguyên căn biến chứng hình thành ung thư nếu phát triển sang dạng nặng; đồng thời , axit ganoderic cũng góp phần vào sự kháng nguyên u , ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư ác tính.
Thứ hai. Triterpene rất tốt cho hệ tiêu hóa , tăng cường công năng tiêu hóa trong thân thể , ngăn ngừa các thể hiện khó chịu , đồng thời giúp phòng ngừa các thể bệnh liên tưởng như viêm bao tử , ung thư bao tử , ung thư đại tràng , ….
Thứ ba. Triterpene trong nấm lim xanh có hiệu quả khử các gốc không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc trong thân thể , từ đó ức chế lão hóa bằng cách ngăn ngừa sư tấn công của các gốc không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc lên các màng tế bào gây thoái hóa các tế bào này. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , hoạt chất này được coi là chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. 
>>>nấm lim xanh
Thứ tư. Triterpene là đời trước của các chất nhóm steroid. Steroid là dẫn chất của triterpene với sự sắp đặt lại theo kiến trúc của 26 hoặc nhiều hơn nữa các nguyên tử carbon. Các loại steroid thường gặp và quan yếu nhất phải kể đến là β -sitosterol , stigmasterol , và campesterol , …Các chất này có hiệu quả rất lớn trong trợ tim , giúp con người luôn có một trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa được nhiều thể bệnh tim mạch nguy hiểm. Cụ thể là: nhóm steroid tăng cường hoạt động của tim , yên ổn các chỉ số quan yếu như áp huyết , lưu lượng máu , … , ngăn ngừa các tụ máu đông do ức chế các kết dính tiểu cầu , …từ đó giúp hệ tim mạch hoạt động yên ổn , hiệu quả. Triterpene còn có hiệu quả giảm nhẹ tiền thuế các triệu chứng bệnh tim mạch như chống đau thắt ngực , đánh trống ngực , giảm hẳn các thể hiện thất thường trên điện tâm đồ. Ngoại giả , steroid còn là kích thích tốtham gia cấu tạo nên các màng tế bào , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" chúng có hiệu quả làm mới và giúp trẻ hóa các tế bào trong cơ thể.

Thứ năm. Triterpene tham gia vào quá trình truyền xung thần kinh lên não. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , hoạt chất này đóng vai trò quan yếu đối với hệ thần kinh , có hiệu quả duy trì sự yên ổn , từ đó kiểm soát mọi công năng , là nền tảng cho cả hệ thống giao thông cơ thể.
Thứ sáu. Triterpene hay còn làm gọi là axit ganoderic có hiệu quả kháng dị ứng , hạ áp huyết , giảm nồng quãng cholesterol trong thân thể , … kết hợp hoạt tính của beta – glucans giúp chống ung thư , tăng cường hệ thống giao thông miễn nhiễm , cùng hoạt tính của nhiều loại hoạt chất khác có trong nấm lim xanh ( như polysaccharide , ganopoly , germanium hữu cơ , … ) giúp nâng đỡ tuốt thân thể , không chỉ là cải thiện tình trạng sức khỏe , giúp ăn ngon , ngủ sâu hơn , mà còn có hiệu quả dược tính giúp trợ giúp chữa trị bệnh , giảm thiểu các triệu chứng bệnh gây nhiều khó chịu cho cuộc sống.
có xác xuất nói , triterpene là một hoạt chất rất quan yếu có trong nấm lim với nhiều dược tính quan yếu giúp kháng viêm , chống dị ứng , trị đau nhức , ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn , đào thải độc tố và các gốc không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc , điều hòa áp huyết , giúp trợ tim ngăn ngừa tật tim mạch , góp phần vào tăng cường công năng hệ thần kinh , giúp thân thể ngồi nghỉ , …. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , với người bệnh , hay cả với người khỏe mạnh đều nên sử dụng loại dược thảo này để tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa , trợ giúp chữa trị tật bệnh , nâng cao chất lượng cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét