Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

huyết áp thấp là gì?

huyết áp thấp là gì?
huyết áp bình thường ở một người là 120/80 mmHg , nếu chỉ số này xuống thấp dưới 100/60 mmHg thì được coi là huyết áp thấp . Đôi khi tụt huyết áp cũng là tình trạng khi trị số huyết áp giảm 20 mmHg. 
>>>nam lim xanh
Sự truân hiểm của huyết áp thấp
tòng lai , thường con người chỉ coi trọng đến những truân hiểm mà cao huyết áp mang lại mà không thèm đến sự truân hiểm khôn lường của huyết áp thấp . Nếu so sánh hai thể bệnh , tuy hạ huyết áp không dẫn đến các biến chứng trước mắt như tai biến , nhồi máu cơ tim , …nhưng cũng có thể dẫn đến nhiều biến chứng truân hiểm không kém.
huyết áp là trị số biểu hiện sức ép dòng máu được bơm từ tim ra lên thành mạch. Khi trị số này ở mức quá thấp thì dòng máu đi đến các cơ quan không thể cung cấp đầy đủ nhu cầu oxy và dinh dưỡng , từ đó gây tổn thương các cơ quan này và làm suy giảm chức năng sống của chúng , đặc biệt là các cơ quan sống còn như não , tim….
Người bị tụt huyết áp nếu không được giải quyết kịp thời sẽ dẫn đến nhiều triệu chứng như đau thắt ngực , suy thận , suy tim , suy gan…thậm chí truân hiểm đến tính mạng. Một số trường hợp huyết áp thấp cũng có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim , đột quỵ…Đấy là chưa kể đến các hệ quả do tụt huyết áp gây ra đối với những người làm mướn việc truân hiểm như làm việc trên cao , người đang lái xe
nan lim xanh
 nguyên nhân và triệu chứng bệnh
Về triệu chứng:
huyết áp thấp có nhiều triệu chứng ảnh hưởng đến cuộc sống của Người đau yếu như bỗng dưng chóng mặt , mệt mỏi , hoa mắt; người cấm cảu , buồn nôn , dễ nổi cáu; thị lực bị suy giảm; da trở thành xấu , khô kèm theo rụng tóc; suy giảm khả năng tình dục; hay vã mồ hôi , đặc biệt nhất là thở dốc , choáng váng sau khi leo thang gác hay làm việc nặng….
Về nguyên nhân:
huyết áp thấp thường hay xảy ra ở những người có thể trạng yếu , suy dinh dưỡng , hay xảy ra ở nữ giới hơn , đặc biệt là trong thời kì hành kinh.
thừa thãi nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ có thể gây ra tụt huyết áp , cụ thể như:
- Các cơ quan trong cơ thể bị suy giảm chức năng như thận , hệ thống tâm thần , …
- yếu tố di truyền cũng là một yếu tố được xét đến.
- Người mắc các bệnh như viêm loét , lao , phổi , ….hay người có thể trạng yếu ( do làm việc quá sức , stress , mất ngủ , người đang trong quá trình ăn kiêng để giảm cân , hay người phải vận dụng giảm cân để điều trị một số thể bệnh như tum mạch , béo phì , đái đường , … ) thường dễ bị tụt huyết áp.
- Sự suy giảm hoạt động của tuyến giáp , song song với đó là suy giảm hàm lượng hormone tuyến giáp sẽ dẫn đến huyết áp thấp kèm theo. 

- Người có hàm lượng đường và hemoglobin thấp dưới mức cho phép hạn chế lượng oxy đến não và tim dẫn đến choáng váng và tụt huyết áp dễ dàng.
- Một nguyên nhân trực tiếp dẫn đến thể bệnh là do nhịp tim quá chậm , lưu lượng dòng máu được bơm ra quá yếu khiến cho sức ép dòng máu lên thành mạch thấp.
ngày nay , huyết áp thấp đã trở thành căn bệnh thời đại mà ai cũng có thể dễ dàng bị mắc phải.
Giải pháp điều trị từ thảo dược thiên nhiên nấm lim xanh
Để điều trị huyết áp thấp , Người đau yếu cần để ý giải quyết các yếu tố nguy cơ gây ra bệnh , đặc biệt , cần duy trì chế độ ẩm thực và sinh hoạt điều độ , khoa học để ngăn ngừa , cụ thể: tập dượt thể dục thể thao nhẹ nhàng Ngày ngày phối hợp với ẩm thực đầy đủ , đúng bữa , ăn mặn một chút , ngủ đủ giấc….
Bên cạnh đó , Người đau yếu có thể sử dụng nấm lim xanh như một giải pháp tương trợ rất tốt trong ngăn ngừa và điều trị huyết áp thấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét