Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Ăn nhiều thịt đỏ dễ bị ung thư, vì sao?

Vì sao ăn nhiều thịt đỏ là một trong những mối lo ngại dẫn tới bệnh ung thư? Trong thịt đỏ có chứa ba chất tiền sinh ung là: nitrosamine, HCA và PAH. Những chất này lại càng sản sinh nhiều hơn khi được làm nóng đột ngột.
Ăn thịt đỏ là một trong những thói quen được cảnh báo là có thể gây ung thư,các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên ăn khoảng 300g thịt đỏ trong 1 tuần.
Bởi trong thịt đỏ có chứa các chất tiền sinh ung, những chất này lại càng sản sinh nhiều hơn khi được làm nóng đột ngột ở nhiệt độ cao 275 độ C.
Do đó khi chế biến và ăn thịt đỏ cần nhớ khi chế biến và ăn thịt đỏ nên nhớ là tránh tác động với nhiệt độ cao đột ngột; thịt được chế biến ở dạng chiên, nướng sẽ có hàm lượng các chất tiền sinh ung cao hơn so với món luộc, kho, hầm, xào… Thực tế, nitrosamine cũng có trong các loại rau nhưng trong rau lại có một số hợp chất khác (chất chống oxy hóa) để khắc chế, không cho nitrosamine phát tác.
Nên ăn kèm thịt đỏ với nhiều loại rau có các màu sắc khác nhau. Thứ ba, trước khi chế biến nên ướp thịt đỏ với các loại thảo mộc như sả, gừng, hành, tỏi và dầu ô liu
Đã có nhiều nghiên cứu phát hiện sự liên quan giữa bệnh ung thư với thói quen ăn uống có quá nhiều thịt đỏ, thịt chế biến sẵn như lạp xưởng, xúc xích, thịt xông khói…Theo các chuyên gia mỗi người chỉ nên ăn tối đa 300g thịt đỏ/tuần. Tuy nhiên những người bệnh ung thư giai đoạn đang hóa trị thì có thể ăn tối đa 500g thịt đỏ mỗi tuần để bổ sung lượng hồng cầu bị mất đi khi hóa trị.
Khi nạp nhiều chất tiền sinh ung vào cơ thể nghĩa là tăng thêm nguy cơ sinh bệnh ung thư. Theo nhiều nghiên cứu ở những bệnh nhân ung thư vú và ung thư đại trực tràng cho thấy, thịt đỏ, thịt chế biến sẵn đặc biệt có liên quan rõ ràng đến hai loại ung thư này vì đây là hai loại ung thư liên quan đến béo phì, đến chế độ ăn ít rau, nhiều thịt.
Khi ăn thịt nhiều sẽ ít ăn rau, dễ bị táo bón, táo bón kéo dài; khi đó thời gian đường ruột bị tiếp xúc với độc chất càng nhiều; độc chất sẽ tác động trực tiếp tại niêm mạc ruột, đây là yếu tố nguy cơ cao gây nên ung thư đại trực tràng.
Tương tự, khi ăn thịt nhiều thì lượng rau bị giảm nên sẽ dễ bị tăng cân, béo phì; béo phì liên quan đến sự biến đổi của nội tiết tố estrogen nên tác động trực tiếp đến tuyến vú, tạo nên yếu tố nguy cơ gây ung thư vú.
Ngoài ra thói quen  ăn nhiều thịt đỏ cũng không tốt cho tim mạch. Một số nước phát triển đã đưa ra một chế độ ăn có lợi cho sức khỏe “Heathy diet”, với các thực phẩm thiên về thực vật hơn.
Cụ thể, trong khẩu phần ăn sẽ gồm 1/2 là rau, 1/4 là ngũ cốc, 1/4 là đạm (ưu tiên thịt trắng). Như vậy, mỗi người cần ăn khoảng 500g rau và trái cây mỗi ngày. Nên bổ sung đạm từ nguồn thực vật như các loại đậu khác nhau, đặc biệt là đậu nành, trứng, sữa.
Có thể bổ sung chất đạm bằng sữa và các chế phẩm từ sữa như yaourt, phô mai vì chúng cung cấp đạm, vitamin và quan trọng hơn cả là canxi.
Để hạn chế những độc chất đưa vào cơ thể, mỗi người nên có chế độ ăn uống phù hợp. Các phương pháp thanh lọc cơ thể, giải độc hiện mới chỉ mang tính truyền miệng, dân gian, chưa có cơ sở khoa học.
Thông tin bên lề
nam lim xanh 1
Giá: 2.600.000 VND /kg
Một tác dụng của nấm lim xanh được chú ý nhiều nhất chính là khả năng chống ung thư, trị bệnh gan. Ngoài ra nấm lim xanh cũng là vị thuốc bổ vô cùng quý giá, nấm lim xanh bồi bổ sức khỏe, thanh lọc cơ thể, tăng hấp thu, tạo giấc ngủ sâu, bồi bổ cơ thể, hỗ trợ tăng cân rất tốt.
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét