Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Những sai lầm thường gặp cần tránh khi đi bộ

Đi bộ mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe, tốt cho tim mạch, phòng bệnh tiểu đường, đột quỵ…Nhưng một số sai lầm khi đi bộ lại làm giảm tác dụng của nó
Tập quá nhiều. Lợi ích của đi bộ thì không ai có thể phủ nhận, nhưng đi bộ quá nhiều có thể dẫn tới đau nhức, hãy lắng nghe cơ thẻ, có thể tăng dần cường độ và thời gian tập thay vì cố gắng đi bộ luôn mấy km trong ngày đầu tiên.
Bỏ qua khởi động. Nhiều người nghĩ rằng, khởi động chỉ cần thiết khi áp dụng các bài tập cường độ cao, điều này là sai lầm, chuyên gia vẫn khuyên nên kéo giãn cơ thể một chút trước khi bắt đầu đi bộ. Và cũng đừng quên làm hạ nhiệt cơ thể từ từ sau khi đi bộ cũng rất quan trọng. Không nên bỏ qua những hoạt động này.
Đi quá chậm. Đi bộ quá chậm có thể không mang lại lợi ích. Hãy bước đi đều đặn cằng cách di chuyển cả người theo nhịp bước.
Chỉ tập trên máy. Nghiên cứu cho thấy đi bộ trên những địa hình khác nhau có lợi hơn chỉ tập trên máy. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy ra ngoài tập luyện.
Nói chuyện trong khi đi bộ. Nếu bạn có thói quen nói chuyện phiếm với bạn bè khi đi bộ, tốt nhất là hãy bỏ thói quen này. Tập trung và im lặng trong khi đi bộ sẽ có hiệu quả hơn.
Cách chọn giày dép, quần áo. Hãy lựa chọn những đôi giày vừa vặn với chân. Đi giày chật và không thoải mái thậm chí có thể gây tổn thương cho chân trong khi đi. Quần áo nên mát mẻ, thoải mái sẽ giúp bạn không bị đổ mồ hôi hay khó chịu trong khi đi.
Cố sải bước dài. Không nên cố gắng sải bước quá dài vì có thể gây tổn thương đầu gối hoặc ngón chân, tùy theo bộ phận nào bị kéo căng trong khi đi.
Bỏ qua tư thế. Đi bộ cũng cần kỹ thuật. Ví dụ bạn cần giữ thẳng lưng thay vì khom lưng và cần ngẩng cao đầu hoặc giữ thẳng đầu. Nếu bỏ qua những kỹ thuật này, việc tập luyện sẽ không hiệu quả.
Thông tin bên lề
nam lim xanh - ung thu o nguoi gia
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm lim xanh được phát hiện và sử dụng từ hàng ngàn năm trước tăng cường sức khỏe, tăng cường sinh lực, duy trì sự khỏe mạnh. Ngày nay nấm lim xanh chủ yếu được sử dụng là dược liệu hỗ trợ điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư gan. Nấm lim xanh còn phòng và hỗ trợ phục hồi sau đột quỵ, chữa bệnh gút, cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường…
Thông tin liên hệ
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ – P11 – Quận 10 – TP.HCM
  • Hotline: 0925.500.600 hoặc (08) 39.68.36.80 – Ms Hà
Tìm hiểu thêm: >>> Ung thư ở người già

0 nhận xét:

Đăng nhận xét