Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Tăng huyết áp và tiểu đường: 2 kẻ đồng hành hủy hoại sức khỏe

Tăng huyết áp và bệnh tiểu đường là 2 bệnh khá riêng biệt nhưng chúng lại có liên quan mật thiết nhau, thường đi song hành với nhau
Người đã mắc bệnh tiểu đường thì rất dễ bị tăng huyết áp và ngược lại. Còn khi đã mắc cả hai thì nguy cơ biến chứng rất cao và gây khó khăn trong việc chữa trị bệnh. Nhiều nghiên cứu đã chi ra tiểu đường và cao huyết áp thường kết hợp với nhau và tỷ lệ bệnh luôn tăng theo lứa tuổi. Tỷ lệ bệnh cao huyết áp ở người tiểu đường cao gấp 2,5 lần so với người không mắc bệnh. Ngược lại, khoảng 50% bệnh nhân tiểu đường đồng thời bị cao huyết áp.
Tăng huyết áp góp phần quan trọng làm tăng mức độ nặng, tăng mức độ tàn phế và tỷ lệ tử vong của người bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu ở  Anh theo dõi trong 10 năm, nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường có tăng huyết áp tăng gấp đôi người tiểu đường không tăng huyết áp. Ngược lại, tiểu đường cũng làm cho tăng huyết áp trở nên khó điều trị hơn. Tăng huyết áp kéo dài sẽ làm tổn thương các mạch máu nhỏ và các mạch máu lớn, nếu không được điều trị sẽ gây ra các bệnh lý ở mắt, thận, tim mạch và có thể dẫn đến tai biến mạch máu não.
Do tầm quan trọng của mức huyết áp đối với bệnh nhân tiểu đường nên khi phát hiện tăng huyết áp, các chuyên gia tim mạch khuyên nên làm thêm các xét nghiệm như: siêu âm doppler động mạch cảnh, động mạch thận, động mạch 2 chi dưới; siêu âm tim,  tìm microalbumine trong nước tiểu; soi đáy mắt; khám bàn chân; đo chỉ số huyết áp tâm thu còn gọi chỉ số huyết áp cổ chân/cánh tay. Nếu có điều kiện, có thể theo dõi huyết áp trong 24 giờ.
Thông tin bên lề
mua nam lim xanh quang nam
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm lim xanh mang lại hiệu quả rất cao trong phòng và điều trị bệnh, phục hồi tăng cường chức năng các cơ quan trong cơ thể. Cụ thể nấm lim xanh là vị thuốc điều trị ung thư, điều trị bệnh gan rất hiệu quả; bệnh gút, bệnh khớp, mất ngủ đều thuyên giảm sau khi dùng nấm lim xanh.
Thông tin liên hệ:
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét