Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Nguy hiểm khó lường khi ăn hải sản sống

Hải sản là nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng, được nhiều người thích, tuy nhiên một số nơi thường ăn hải sản sống, điều này rất nguy hiểm
Do tình trạng môi trường ngày càng ô nhiễm, hải sản thường bị nhiễm khuẩn rất nhiều, ăn hải sản sống có thể gây nhiều bệnh, thậm chí là đã có người tử vong do ăn sống thực phẩm.
Các loại hải sản như cá, tôm, cua, nghêu, sò, ốc, hến…thường rất ngon, và khi nấu chín chất dinh dưỡng sẽ được “bảo toàn”.
Để tồn tại, một số loại hải sản thường phải tiêu thụ nhiều loại vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, các chất hóa học và những chất nhiễm bẩn khác trong môi trường nước, trong đó có các loại vi khuẩn gây bệnh dịch tả và virus gây bệnh viêm gan siêu vi A… Điều đáng lưu ý là những loại vi khuẩn và virus này không hề gây hại cho các động vật thân mềm nhưng lại tỏ ra rất nguy hiểm đối với con người.
an hai san song hiem hoa kho luong
Qua quá trình nấu chín những loại vi khuẩn, virus, ký sinh trùng này sẽ bị tiêu diệt. Thế nhưng, nếu các loại hải sản được ăn không qua nấu nướng hoặc nấu chưa chín thì thực khách có thể sẽ bị “dính” nhiều căn bệnh vô cùng nghiêm trọng.
Tôm cua là vật chủ trung gian cho loại ký sinh độc hại này. Khi ăn sống có thể gây các triệu chứng như viêm phế quản, khó thở, ho ra máu. Hiện có hơn 22 triệu người trên thế giới bị nhiễm loại ký sinh trùng này.
Cá thường rất dễ bị nhiễm sán lá gan. Loại ký sinh trùng này có thể “bài binh bố trận” ở các ống dẫn mật trong gan và túi mật. Một khi sán lá gan xâm nhập cơ thể con người, chúng sẽ gây viêm nhiễm các đường ống dẫn mật dẫn đến hậu quả là gây khó khăn cho việc dẫn mật từ gan về túi mật và ruột.
Hàu còn sống chứa rất nhiều nguyên sinh vật và vi khuẩn. Trong những tháng hè ấm áp, số lượng “nhân khẩu” ký sinh, tá túc trong thịt hàu càng gia tăng gấp bội. Những loại ký sinh trùng “khét tiếng” nhất trong hàu là Vibrio parahaemolyticus, Vibrio vulnificus…
Các loại vi khuẩn này sẽ gây nên những triệu chứng như nóng lạnh, buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy, tổn thương da. Những người bị tiểu đường, ung thư, mắc các bệnh về gan, rối loạn miễn dịch, các bệnh về đường tiêu hóa khi nhiễm những ký sinh trùng trong hàu có thể tử vong chỉ sau 2 giờ. Vì vậy, những người mắc các bệnh nói trên tuyệt đối không ăn hàu sống.
Thông tin bên lề
nam lim xanh co tac dung gi
Giá: 2.600.000 VND /kg
Dưới ánh sáng của khoa học, người ta phát hiện nấm lim xanh có chứa germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn, polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, bảo vệ và tăng chức năng gan, diệt tế bào ung thư, acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm. Nấm lim xanh là vị thuốc quý có thể sắc nước uống hoặc ngâm rượu.
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét