Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Đối tượng nào dễ mắc bệnh tăng mỡ máu?

Tăng mỡ máu khiến động mạch dần bị xơ cứng, lòng mạch máu dần hẹp đị, đây là điều rất nguy hiểm bởi nó có thể gây đột quỵ, bệnh mạch vành…nguy hiểm tới tính mạng
Tăng mỡ máu có thể là tăng cholesterol hoặc triglycerid hoặc cũng có thể là cả 2, nếu tăng cả 2 thì rất nguy hiểm vì nó khiến mạch máu xơ vữa nhanh và còn có nguy cơ hình thành huyết khối rất cao. Tăng mỡ máu đang là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện đại.
Việc điều trị bao gồm phương pháp không dùng thuốc là thay đổi lối sống và sử dụng một số thuốc đặc trị. Nhưng cần biết rằng tăng mỡ máu bệnh mạn tính đòi hỏi phải điều trị lâu dài.
Người bình thường có, chỉ số cholesterol ở mức dưới 5,2mmol/l; triglycerid dưới 2,3mmol/l. Khi vượt quá giới hạn trên thì có thể gọi là tăng mỡ máu.
Vậy ai là người dễ mắc bệnh tăng mỡ máu?
Những người có thói quen ăn nhiều chất béo bão hòa là nhóm đối tượng rất dễ bị tăng cholesterol máu. Những thức ăn chứa nhiều mỡ, sữa và các sản phẩm từ sữa, thịt mỡ, bơ…là những thực phẩm giàu chất béo bão hòa.
Người béo phì, lười vận động cũng nằm trong nhóm dễ mắc bệnh tăng mỡ máu, ngoài ra những người uống nhiều rượu và ăn nhiều thức ăn có chứa chất béo sẽ làm tăng lượng triglycerid trong máu.
Bệnh tăng mỡ máu còn có liên quan tới một số bệnh lý, những người mắc bệnh tiểu đường, hội chứng thận hư; tăng urê máu; suy tuyến giáp; bệnh gan; nghiện rượu; uống thuốc tránh thai; một số thuốc tim mạch như: thuốc ức chế bêta giao cảm, nhóm thuốc lợi tiểu thiazide…cũng nằm trong nhóm dễ mắc bệnh này
Mách bạn
nam lim xanh
Giá: 2.600.000 VND /kg
Ngoài tác dụng mà ai cũng biết đó là điều trị bệnh gan cực kỳ hiệu quả, nấm lim xanh còn có những tác dụng vượt trội như bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ điều trị ung thư, tốt cho tim mạch. Nấm lim xanh giúp  chống xơ vữa, tăng tuần hoàn máu, cải thiện bệnh tăng mỡ máu rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét