Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Cảnh giác trước những dấu hiệu của ung thư

Những dấu hiệu bất thường có thể phản ánh tình trạng sức khỏe không tốt của bạn. Những dấu hiệu cảnh báo bạn mắc bệnh ung thư mà bạn không thể coi thường
Nổi u trong cơ thể .Cơ thể bỗng dưng xuất hiện những cục u ví dụ như vú, cổ hoặc bụng… xuất hiện khối u to dần lên là điều rất nguy hiểm. Nốt ruồi tự nhiên to lên, cảm thấy ngứa, loét, rỉ máu và đau, hoặc lông mọc trên nốt ruồi bị rụng thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay.
Sụt cân bất thường. Ăn uống vẫn bình thường những bỗng dưng sụt 4-5 kg thậm chí cả chục kg. Dù thế bạn lại sụt cân một cách đáng kể, chẳng hạn 4 hoặc 5 kg trong vòng một tháng. Đây không phải là điều để vui mừng (nhiều người muốn giảm cân) mà đó có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng hoặc các bộ phận khác của hệ tiêu hóa.
Sốt kéo dài. Sốt kéo dài có thể là dấu hiệu sớm của ung thư máu như u lympho, bệnh bạch cầu. Hãy đi khám bác sĩ khi bạn bị sốt kéo dài vì thậm chí nếu đó không phải là dấu hiệu của ung thư thì cũng là dấu hiệu của bệnh nghiêm trọng.
Ngực rỉ nước. Những phụ nữ tuy không có thai và cũng không cho con bú, nhưng đầu vú lại rỉ ra nước, hoặc sờ nắn cũng thấy rỉ ra nước.
Kinh huyệt không đều. Những phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, sau khi sinh hoạt vợ chồng âm đạo bị ra một ít máu, kinh nguyệt không đều, hoạc mãn kinh mấy năm lại thấy kinh nguyệt trở lại và nhiều khí hư.
Đau khớp xương. Khớp xương khuỷu tay và đầu gối của những người ở độ tuổi thanh thiếu niên bị đau và sưng tấy, uống thuốc chữa thấp khớp và thuốc kháng sinh không hiệu quả.
Đau đầu. Đầu càng ngày càng đau, buồn nôn, đôi lúc tự nhiên không nhìn thấy gì, nhưng chỉ trong thời gian ngắn.
dau hieu bat thuong canh bao ung thu
Chảy máu bất thường. Tự dưng chảy máu liên tục không đông có thể là ung thư máu, ho ra máu có thể là ung thư phổi, máu lẫn phân có thể là ung thư đại tràng hoặc trực tràng, tiểu ra máu có thể là ung thư bàng quang, chảy máu âm đạo kéo dài có thể là ung thư cổ tử cung và chảy máu ở núm vú có thể là ung thư vú.
Vết loét không liền. Nếu bạn có những vết loét kéo dài có vẻ không khỏi hẳn, bạn nên tới bác sĩ kiểm tra. Các vết loét trong miệng có thể là dấu hiệu của ung thư miệng.
Khó nuốt và khó tiêu. Nếu bạn cảm thấy như thể thức ăn mắc lại ở cổ mỗi khi ăn thì hãy chú ý vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư họng hoặc thực quản. Ngoài ra nếu bạn thường xuyên cảm thấy buồn nôn, khó chịu hoặc cảm giác nóng rát ở vùng bụng trên hoặc nôn ra máu, rất có thể đó là dấu hiệu ban đầu của ung thư họng, thực quản hoặc dạ dày.
Mệt mỏi. Mệt mỏi kéo dài mà nghỉ ngơi cũng không hết có thể là dấu hiệu của ung thư. Đây là một dấu hiệu khó đoán vì rất nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì những nguyên nhân hoàn toàn khác nhau. Nhưng nếu bạn lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, bạn nên đi khám.
Khi gặp tất cả những dấu hiệu trên hay những dấu hiệu bất thường khác ở cơ thể cần tới trung tâm tư y tế để được kiểm tra sức khỏe bởi các bác sĩ và từ đó có cách phòng ngừa chữa trị tốt nhất.
Thông tin nấm lim xanh
nam lim xanh
Một trong những phương pháp phòng và hỗ trợ rất tốt điều trị bệnh ung thư đó là sử dụng nấm lim xanh. Nấm lim xanh là loại nấm quý hiếm mọc trên cây gỗ lim được các nhà khoa học cho rằng nó có giá trị cao trong việc tác động tới tế bào ung thư. Cụ thể nấm lim xanh ngăn chặn sự phát triển của khối u, tăng cường sức khỏe hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị ung thư. Nấm lim xanh cũng chính là bài thuốc tuyệt vời chữa nóng gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan và rất nhiều bệnh khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét