Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Những thực phẩm càng ăn nhiều tuổi thọ càng giảm

Những thực phẩm có hại cho sức khỏe càng ăn nhiều tuổi tho càng giảm, những thực phẩm này góp phần tăng nguy cơ ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch
Cà phê sữa đá. Đối với nhiều người thì đây là thức uống có hương vị thơm ngon, mát lạnh của tách cà phê sữa song ít biết rằng chúng chứa lượng lớn carbohydrate và đường. Dù yêu thích thì cũng nên “kiềm chế”, không tiêu thụ thường xuyên bởi nó khiến sức khỏe bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Doughnuts. Ngoài cà phê sữa đá, doughnuts cũng bị liệt vào danh sách những thực phẩm không nên đả động nếu muốn kéo dài tuổi thọ. Nguyên nhân bởi doughnuts chứa lượng cholesterol, chất béo bão hòa, đường và chất béo trans quá lớn.
Thịt đã qua xử lý. Với thịt đã qua xử lý như hun khói, xúc xích, hot dog đều chứa hai loại muối là sodium nitrite và sodium nitrate. Hai chất này là nguyên nhân làm tăng nguy cơ nhiều loại ung thư cũng như vấn đề tim mạch.
thuc pham lam giam tuoi tho
Đồ ăn nhanh. Được nhiều người lựa chọn bởi sự nhanh gọn của nó. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyên không nên vì chút thời gian mà đánh đổi sức khỏe của mình. Đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo chuyển hóa. Tốt nhất, muốn sống khỏe, sống lâu, bạn nên tránh xa bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên…
Đồ chiên giòn. Nhiều người đặc biệt thích những món ăn chiên giòn. Thế nhưng, việc này hoàn toàn không có lợi. Để đồ ăn tiếp xúc với nhiệt độ cao khiến chúng dễ sinh ra chất béo bão hòa, chất béo trans, cholesterol, muối… làm tăng nguy cơ béo phì cũng như những vấn đề sức khỏe khác.
Bỏng ngô. Bỏng ngô là đồ ăn vặt được nhiều người ưa chuộng bởi tính tiện dụng, hương thơm đặc trưng và cảm giác giòn rụm. Dù vậy, các chuyên gia sức khỏe lại đánh giá bỏng ngô là một trong những thực phẩm không lành mạnh nhất mà bạn cần tránh xa. Lý do là chúng chứa quá nhiều calo, chất béo bão hòa bất lợi.
Thịt đông lạnh. Đông lạnh là cách bảo quản được nhiều người lựa chọn nhằm giữ thực phẩm được lâu hơn. Bên cạnh việc sử dụng nhiệt độ thấp để đóng băng, không ít nhà sản xuất còn nhờ đến sự hỗ trợ của chất bảo quản và hóa chất có hại cho cơ thể. Nhìn chung, thịt đông lạnh có xu hướng chứa nhiều chất béo và cholesterol hơn.
Các loại snack chứa nhiều muối. Không phân biệt lượng lớn nhỏ, việc ăn nhiều snack nhiều muối chưa bao giờ có lợi. Ngoài việc từng được chiên nóng ở nhiệt độ cao, hàm lượng muối lớn dễ khiến cơ thể đối diện với thừa cân, béo phì hay đối diện những biến chứng y khoa nguy hiểm khác.
Đồ uống có ga, nước ngọt. Bạn không nên để cảm giác mát lạnh của loại nước giải khát này đánh lừa. Thực tế, chúng chứa lượng đường cao và nhiều chất phụ gia. Tiêu thụ một lượng lớn, chúng nhanh chóng mang tàn phá sức khỏe bạn, thậm chí là ung thư.
Thông tin bên lề
nam lim xanh
Nấm lim xanh (Ganoderma Lucidum) là loài nấm đặc hữu chỉ mọc trên cây lim xanh trong rừng nguyên sinh (Việt Nam và Lào). Nấm lim xanh có tên khoa học là Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., còn có tên đồng nghĩa là Polyporum lucidus W. Curt., thuộc họ nấm lim (Ganodermataceae). Nấm lim xanh phải được chế biến đúng cách mới có tác dụng chữa bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét