Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Sẽ có hại nếu bổ sung vitamin quá liều

Nếu bổ sung đúng cách và hợp lý thì Vitamin mang lại lợi ích tuyệt vời, ngược lại nếu bổ sung vitamin quá liều có thể sẽ gây hại cho sức khỏe
Việc bổ sung vitamin cho cơ thể là hết sức cần thiết, nhưng nếu bổ sung một cách bừa bãi không theo chỉ dẫn của bác sĩ, lạm dụng vitamin lại dẫn đến tình trạng mắc một số bệnh do thừa vitamin.
Hiện nay có rất nhiều phụ huynh tự ý dùng một số loại thuốc bổ cho trẻ, điều này không những không có lợi cho trẻ mà vô tình làm cho trẻ thiếu vitamin và vi chất dinh dưỡng do tương tác thuốc… Chính điều này làm giảm hấp thụ các vitamin nhóm B; vitamin E liều cao khiến cạn kiệt dự trữ vitamin A trong trẻ.
se co hai neu bo sung vitamin qua lieu
Dùng quá nhiều vitamin C liều cao khiến phá hủy vitamin B12; thừa kẽm làm cản trở hấp thu sắt, ảnh hưởng đến sự phát triển hệ cơ xương… Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều trẻ thừa vitamin nhưng vẫn còi xương, chậm lớn.
Trẻ bị thừa vitamin B6 có thể dẫn tới viêm đa dây thần kinh, giảm trí nhớ, giảm tiết prolactin. Thừa vitamin D có thể làm trẻ chán ăn, mệt mỏi, nôn, dày màng xương, có trường hợp bị thiểu năng. Bổ sung vitamin D quá nhiều có thể gây suy thận và tử vong rất nhanh…
Do đó các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng, nếu không có dấu hiệu cơ thể thiếu dinh dưỡng thì không cần uống bổ sung vitamin
Nên nhớ rằng việc uống bổ sung vitamin không thay thế được thức ăn, vitamin luôn có sẵn trong thực phẩm hàng ngày như thịt cá, rau, củ… Vì vậy cần phải duy trì một chế độ ăn uống đầy đủ, cân bằng các nhóm thực phẩm.
Thông tin bên lề
nam-lim-xanh
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm lim xanh có tác dụng rất đặc biệt là bồi dưỡng cơ thể, hoạt hóa nâng cao hệ miễn dịch, giúp hệ miễn dịch của cơ thể tiến hành tự sửa chữa các rối loạn tế bào và tiêu diệt các tế bào ung thư. Bởi vậy mà việc dùng nấm lim xanh hỗ trợ điều trị ung thư ngày càng phổ biến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét