Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Đa số trường hợp ung thư liên quan tới ăn uống

Theo những ghi nhận từ các chuyên gia chống ung thư thì hầu hết những trường hợp mắc ung thư đều có liên quan tới thói quen ăn uống
Theo thống kê, số người bệnh ung thư đến điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP đều tăng hằng năm với tốc độ đáng lo ngại. Theo Cơ quan ghi nhận ung thư quốc tế tại Pháp, năm 1998 tại Việt Nam có hơn 70.000 trường hợp mắc ung thư mới; còn số liệu mới nhất của cơ quan này tại Việt Nam năm 2012, số ca mắc ung thư mới là trên 150.000.
Chỉ trong 14 năm số người mắc bệnh ung thư tại Việt Nam đã tăng lên gấp đôi. Dù số cơ sở điều trị bệnh ung thư trong cả nước đã tăng hơn so với trước nhưng hiện cơ sở điều trị bệnh ung thư nào cũng quá tải.
Các bác sỹ điều trị ung thư cho rằng có nhiều lý do khiến số người mắc bệnh ung thư gia tăng trong những năm gần đây như số người hút thuốc, uống rượu bia tại nước ta còn cao, thực phẩm có chứa hóa chất độc hại, ô nhiễm môi trường…
hau het cac ung thu co lien quan toi an uong
Trong dó thói quen uống rượu bia nhiều, ăn thực phẩm bị mốc hoặc ăn những món chiên nướng, nướng đen, nhiều dầu béo đều có nguy cơ gây ung thư.
Việc không kiểm soát được vấn đề vệ sinh thực phẩm, thực phẩm có chứa những hóa chất độc hại sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều thế hệ, không chỉ gây bệnh ung thư mà nhiều bệnh lý khác.
Những năm gần đây, một số thực phẩm chứa chất độc hại, gây ung thư đã được nêu ra trên các phương tiện truyền thông đại chúng nhưng vẫn còn nhiều loại thực phẩm được chế biến độc hại, nguy hiểm không được kiểm soát.
Đó là những nơi lấy nguồn thịt đã bị thối rữa về ướp hóa chất độc hại để thịt dai hơn, thơm hơn, sau đó bán cho khách. Chưa kể thói quen ăn thực phẩm phơi khô, muối mặn, những loại rau cải muối… cũng tăng nguy cơ ung thư.
Tại Việt Nam, ung thư gan và ung thư phổi là 2 loại ung thư có số người mắc nhiều nhất. Bởi hơn 50% dân số hút thuốc lá, trong khi hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh ung thư phổi.
Trước đây, người ta nghĩ hút thuốc lá chỉ gây ra bệnh ung thư phổi nhưng hút thuốc lá còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư dạ dày, ung thư bọng đái. Hơn 80 chất độc trong thuốc lá đã đi khắp nơi trong cơ thể, gây ra rất nhiều loại ung thư khác nhau. Chưa kể nhiều người dân sống ở nông thôn có thói quen bảo quản thức ăn không tốt, bị nấm mốc. Khi bị nấm mốc chúng sẽ có chất gây ung thư gan.
Ung thư là bệnh có thể phòng ngừa bằng lối sống lành mạnh như: không hút thuốc lá, không uống rượu bia và ăn thực phẩm nhiều chất béo, không ăn những thức ăn có nguồn gốc không an toàn.
Thông tin bên lề
nam lim xanh
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm lim xanh là một cây thuốc được biết đến từ hàng nghìn năm trước, nay đã trở thành chế phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe bệnh nhân, tăng cường đề kháng hỗ trợ triệt tiêu căn nguyên gây bệnh ung thư, bệnh gút, viêm xơ gan, huyết áp cao và phục hồi tai biến mạch máu não.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét