Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Biện pháp đối phó với nắng nóng cho người bệnh tim mạch

Nắng nóng khiến những ca đột quỵ tăng đột biến trong những ngày qua, mùa nắng nóng người có tiền sử nên chủ động phòng ngừa đột quỵ, đặc biệt ở người lớn tuổi
Thời tiết nắng nóng làm ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người bệnh tim mạch, khiến người bệnh dễ bị sốc nhiệt, kiệt sức, nguy hiểm tới tính mạng. Các biện pháp người bệnh tim mạch cần biết để phòng tránh khi nắng nóng:
Trong khoảng thời gian nắng nóng cao độ trong ngày tức là từ 10h đến 15h nên hạn chế ra ngoài, tốt nhất là nên ở trong nhà, có thể dùng máy điều hòa nếu cảm thấy cần thiết, mặc quần áo rộng rãi, thoải mái.
doi pho voi nang nong cho nguoi benh tim mach
Khi ra ngoài ra cần phải che chắn cơ thể, mặc thoáng mát, đội mũ. Nếu việc không cần thiết thì nên đi vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối.
Không nên ăn quá no, nên ăn thức ăn lỏng dễ tiêu, giảm lượng muối. Tăng cường trái cây như cam, quýt, chuối, nho để cung cấp đầy đủ các chất điện giải cho cơ thể, không uống rượu, bia, cà phê. Cần phải uống thuốc đầy đủ theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Uống đủ nước. Đây là việc làm rất cần thiết, nhưng đối với người bệnh suy tim, không được uống nhiều nước sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tim mạch. Người bệnh tim cần theo dõi cân nặng mỗi ngày để bù vừa đủ lượng nước, chẳng hạn khi cân nặng giảm 1kg có nghĩa mất đi 1 lít nước nên cần uống lượng nước tương ứng để bù vào.
Hạn chế vận động quá mức để tránh mất muối nước và tăng gánh nặng cho tim.
Thời tiết nắng nóng là yếu tố rất có hại cho tim mạch có thể nguy hiểm tới tính mạng. Vì thế, những người bị các bệnh về tim mạch trong lúc thời tiết nắng nóng cần hết sức thận trọng để tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Thông tin bên lề
Nấm lim xanh ở đâu bán
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm Lim Xanh là dược liệu quý có tác dụng nổi bật trong điều trị ung thư. Nấm lim xanh còn được chú ý nhờ tác dụng điều trị bệnh gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, bệnh gout, mỡ trong máu…Người lớn tuổi dùng nấm lim xanh có tác dụng bồi bổ cơ thể, mang lại giấc ngủ ngon, người mắc bệnh tai biến dùng nấm lim xanh giúp phục hồi nhanh, tránh bệnh tái phát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét