Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Thảo dược chữa tiểu đường, dạ dày, viêm họng

Tầm bóp hay còn có tên gọi trong dân gian là cây thù lù, là thảo dược được dùng trong chữa bệnh tiểu đường, bệnh dạ dày, viêm họng
Cây tầm bóp là loại cây nhiệt đới có nguồn gốc từ châu Mỹ, mọc hoang khắp nơi trên những bãi đất trống ở nông thôn.
Theo Đông y cho rằng, cây tầm bóp là dược liệu vị đắng, tính mát không độc. Quả có vị chua, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt lợi tiểu, tiêu đờm. Tầm bóp có thể sử dụng đắp ngoài để trị nhọt, đinh độc, lấy cây tầm bóp tươi tắm cho trẻ trị rôm sẩy hiệu quả.
duoc lieu chua tieu duong da day viem hong
Ngoài ra tầm bóp có thể sự dụng như thuốc chữa các bệnh viêm họng, đau yết hầu, bệnh tiểu đường và ung thư.
Lá cây tầm bóp có thể dùng như rau hàng ngày, giúp chữa bệnh dạ dày. Rau tầm bóp ăn hơi đắng nhưng thanh mát dễ ăn. Quả cây tầm bóp có thể ăn được và dùng chữa đờm nhiệt sinh ho, thủy thũng và phòng ngừa các bệnh về đường tiết niệu và viêm thận như sỏi thận, sỏi bàng quang và chữa bệnh gút rất tốt. Rễ cây tươi chữa bệnh tiểu đường.
Trị nhọt vú, đinh độc: Dùng 40 – 80g cây tươi giã vắt lấy nước uống, bã thì dùng đắp hoặc nấu nước rửa vết đau hàng ngày.
Dùng trị viêm họng, khan tiếng, ho khan, ho có đờm đặc, trị tiểu ít, ban đỏ, thủy đậu (trái rạ), bệnh tay chân miệng, cúm gia cầm: Dùng 15 – 30g cây tầm bóp khô (tươi 50 – 100g) sắc uống trong ngày. Dùng 3 – 5 ngày liền.
Trị tiểu đường: Rễ cây tầm bóp tươi ( 20 – 30g) nấu với tim lợn và chu sa, cách 1 ngày 1 lần, uống từ 5 – 7 ngày.
Thông tin bên lề
nam-lim-xanh tu nhien
Giá: 2.600.000 VND/ kg
Nấm lim xanh có tác dụng bồi bổ, tăng cường và phục hồi chức năng: tăng cường sinh lực, giải độc, thanh lọc cơ thể, giải độc gan do bia rượu, giảm tác hại  của bia rượu, giảm cân bảo vệ tim mạch…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét