Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Bí quyết cho giúp gan khỏe cho người thích nhậu

Thói quen “vui cũng nhậu, buồn cũng nhậu” đang trở thành mối nguy hại cho sức khỏe, làm tăng tỉ lệ người mắc bệnh các bệnh về gan. Các quý ông cần chú ý bảo vệ tế bào gan trước khi quá muộn.
Sướng vui trước mắt, nguy hại lâu dài
Theo Viện Chiến lược & Chính sách Y tế, mức độ sử dụng rượu bia của người Việt Nam tăng gấp đôi tiêu chuẩn an toàn cho phép. Khoảng một phần tư số bệnh nhân đang điều trị tại khoa tiêu hóa gan mật là do xơ gan. Trong đó, sau vi-rút viêm gan, rượu bia là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh gan.
Trong xã hội hiện nay, nhiều người quan niệm rằng rượu bia là chìa khóa của thành công, nhưng ít người nhận thức được nó cũng chính là chìa khóa mở cửa cho các căn bệnh nguy hiểm về gan ùa về. Do vậy, rất nhiều trường hợp các quý ông khi bước lên những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp cũng là lúc nhận ra căn bệnh viêm gan, xơ gan hoặc ung thư gan trong người ngày càng nghiêm trọng hơn.
Rượu, bia khi đưa vào cơ thể, sau khi được hấp thu ở ruột sẽ được đưa thẳng tới gan để chuyển hóa. Việc chuyển hóa rượu sẽ gây nên tình trang tích trữ tế bào mỡ tại gan, nếu kéo dài tế bào gan sẽ bị xơ và không có khả năng tái tạo được. Tế bào gan của những người uống nhiều bia rượu thường suy yếu và mất dần khả năng tự vệ trước sự tấn công của vi-rút viêm gan siêu vi B và siêu vi C. Vì thế, họ thường có nguy cơ mắc bệnh viêm gan, xơ gan và ung thư gan cao hơn so với những người khác. Sử dụng rượu bia nhiều trong một thời gian dài sẽ biến chứng thành xơ gan. Đây là căn bệnh mạn tính phải điều trị lâu dài và rất tốn kém.
Rượu bia đang trở thành mối nguy hại cho sức khỏe của cộng đồng và từng ngày tấn công khiến gan suy yếu và hư tổn
Việt Nam là một trong những nước tiêu thụ bia, rượu nhiều nhất thế giới. Với thói quen uống nhiều bia rượu, người dân, đặc biệt nam giới Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh về gan khá cao. Càng nguy hiểm hơn nếu chất lượng rượu bia không được đảm bảo: rượu giả, pha thêm cồn, ngâm với các thành phần không đảm bảo…
Chủ động bảo vệ tế bào gan
Ai cũng biết tác hại của rượu bia, thế nhưng không phải ai cũng có thể bảo vệ cơ thể và đặc biệt tế bào gan của mình trước sự tấn công của các loại thức uống nguy hiểm này. Một vài giải pháp sau sẽ giúp các quý ông chủ động bảo vệ sức khỏe của mình trước tác hại của rượu bia, đồng thời giảm nguy cơ các bệnh về gan:
Quản lý việc uống rượu bia hợp lý: giảm khối lượng và tần suất tiêu thụ rượu bia sẽ giảm gánh nặng cho gan. Nếu không thể giảm rượu bia, các quý ông nên sử dụng những biện pháp giúp giảm tác hại của rượu bia đối với tế bào gan.
Chích ngừa viêm gan siêu vi B giúp giảm nguy cơ mắc bệnh viêm gan B, một trong những nguyên nhân gây xơ gan và ung thư gan.
Kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp tầm soát bệnh và kịp thời có giải pháp điều trị hợp lý.
Thường xuyên vận động thể chất: giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để chống lại các tác nhân gây hại.
Sử dụng các tinh chất đặc hiệu giúp bảo vệ tế bào gan:
Những sản phẩm như Nấm lim xanh giúp bảo vệ tối ưu cho tế bào gan trước sự tấn công của các tác nhân gây hại cũng là một lựa chọn thông minh giúp phòng bệnh hiệu quả.
nan lim xanh
Nấm lim xanh là một loại Nấm linh chi mọc ở khu vực rừng biên giới Quảng Nam. Đây là loại nấm tự nhiên mọc từ thân cây gỗ lim, có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan hiệu quả. Thành phần Nấm lim xanh chứa nhóm sterois có tác dụng giải độc gan, bảo vệ gan ngừng tổng hợp choleterol, trung hoà vi rút, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả rất tốt đối với bệnh về gan mật như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét