Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Kích cỡ ngực có liên quan gì tới nguy cơ ung thư vú?

Kích cỡ ngực là một trong những yếu tố tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ, thế nhưng kích cỡ ngực có liên quan gì tới nguy cơ ung thư vú không?
Theo nhiều thống kê từ những cửa hàng kinh doanh đồ lót phụ nữ cho biết, số đo ngực của những người phụ nữ trở nên phong phú và có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây.
Kích cở vòng 1 có nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ, đây cũng có thể là nguyên nhân của một loại bệnh nào đó, đặc biệt là ung thư vú. Kích thước ngực có liên quan tới di truyền. Ở tuổi dậy thì, hooc môn estrogen sẽ kích thích tố thelarche khiến ngực nảy nở, tuy nhiên không phải lúc nào thelarche cũng được chia đều do đó size ngực hai bên có thể phát triển không đồng đều. Ít nhất 25% phụ nữ bị lệch lạc đôi ngực một chút. Hiếm khi, một bên size ngực to bất thường so với bên còn lại.
kich co nguc co lien quan toi ung thu vu khong
Năm 2006, các nhà nghiên cứu từ Đại học Liverpool đã so sánh nhũ ảnh của những phụ nữ có ngực cân xứng so với những phụ nữ bất đối xứng, và họ đưa ra kết luận về mối tương quan giữa size ngực không đồng đều và ung thư vú.
Các nhà khoa học cho biết nếu như ngực hai bên bị lệch khoảng 3,3 ounce (93,5 gram) thì người đó có nguy cơ ung thư vú đến 50%. Các nhà khoa học giải thích hooc môn estrogen đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển ung thư vú và một bộ ngực không cân xứng có thể là điềm báo cho sự thay đổi hooc môn đột ngột.
Nhất là khi bạn bỗng cảm thấy ngực mình đau tức ngay cả những ngày bình thường, khi tới gần ngày kinh nguyệt thì ngực bạn càng thấy đau hơn nữa, giống như bị sưng vù lên vậy, cảm giác đau khiến bạn không dám chạm vào ngực mình thì mầm ung thư vú có thể đang bắt đầu.
Bạn nên tự mình kiểm tra tại nhà dấu hiệu ung thư vú khi có những triệu chứng trên. Sờ từ bầu ngực vuốt lên trên theo đường hõm nách thì thấy có hạch nổi lên ở nách. Hạch ở nách là giai đoạn đầu tiên phát triển bệnh ung thư vú.
Tuy rằng lập luận này không quá chặt chẽ, nhưng với những người có lịch sử gia đình ung thư vú, hay có bất thường trong việc sinh đẻ hoặc đời sống y tế không được chăm sóc đầy đủ thì bạn cũng nên đến bệnh viện kiểm tra nếu như size ngực bất thường.
Thông tin bên lề
Nấm Lim xanh
Giá: 2.600.000 VND/ kg
Nấm Lim xanh chữa bệnh gout rất tốt thông qua cơ chế thanh lọc các độc chất của cơ thể, trung hòa Acid uric trong máu ngăn ngừa diễn tiến âm thầm của bệnh gout, tái tổ chức lại các chức năng của cơ thể để triệt tiêu cơ chế gây bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét