Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Trẻ béo phì nên ăn gì để giảm cân?

Trẻ béo phì nên uống phổ thông nước, khoảng 1,5 lít mỗi ngày, ăn 200-500 g rau và trái cây ít ngọt như dưa chuột, dưa gang

con nít và người lớn có nhu cầu dinh dưỡng rất khác nhau, thành ra cũng cần sở hữu chế độ ăn khác nhau. Thậm chí trẻ bị béo phì cũng ko nên vận dụng cách thức ăn kiêng để giảm cân như người lớn vì điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới quá trình tăng trưởng và sức khỏe các em.
Hơn nữa trẻ còn vững mạnh chiều cao nên chỉ cần giữ nguyên cân nặng, ko tăng cân để đến lúc những em tăng chiều cao vẫn đạt cân nặng hợp lý. Trường hợp béo phì nặng mức độ 2, 3 mới cần giảm cân.
Trẻ dưới 10 tuổi với nhu cầu đạm động vật cao hơn thực vật nên kế bên giết thịt cá, hãy cho các em ăn thêm đậu phụ, đậu xanh, đậu tương từ 150 đến 200 g mỗi ngày.
Trẻ nhỏ cũng với nhu cầu năng lượng chất béo rất cao, trong khoảng 35 đến 40% ở đội ngũ trong khoảng một tới 3 tuổi, 30% ở trẻ trên 3 tuổi, trong khi người trưởng thành chỉ ko quá 25%. do đó, ở giải đoạn này các chuyên gia khuyến nghị nên cân đối tỷ lệ giữa lipid động vật và lipid thực vật là 70% và 30%.
Thức ăn của trẻ thường có giết, trứng, tôm, cá vốn đã đựng một lượng lipid động vật nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu lipid của cơ thể. Cần cho trẻ ăn thêm dầu mỡ theo tỷ lệ 1 bữa dầu ăn xen kẽ 1 bữa mỡ.
Trẻ đang thừa cân béo phì vẫn cần ăn dầu, mỡ tối thiểu 3 thìa cà phê chiếc 5 ml mỗi ngày để đảm bảo nhu cầu chất béo cho sự vững mạnh. Chỉ nên giảm lượng dầu mỡ khi chế biến thực phẩm chứ không nên bỏ hẳn những món xào rán.
Trẻ cũng cần được cung cấp số đông chất xơ và vitamin. Phụ huynh nên cho bé ăn phổ thông rau và trái cây ít ngọt như dưa chuột, dưa gang, củ đậu cất ít năng lượng mà ko bị cảm giác rỗng dạ dày. Cụ thể nên tiêu dùng khoảng 200 tới 500 g rau củ 1 ngày, tùy độ tuổi. bên cạnh đó nên cho các em uống phổ quát nước, khoảng 1,5 lít mỗi ngày.
Để giảm cân hiệu quả, cũng như người to, trẻ cần đi lại thường xuyên. Dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường di chuyển có thể giúp giải quyết trạng thái thừa cân béo phì ở trẻ. Việc vận động giúp phung phí năng lượng, giảm mỡ thừa hiệu quả. Hãy tập cho trẻ lề thói năng chuyển di, giảm thiểu những hoạt động tĩnh tại như xem tivi, chơi game…
đa dạng nghiên cứu khoa học cho thấy giấc ngủ có tác động đến tình trạng thừa cân béo phì. do đó cần chú ý cho trẻ ngủ đủ giấc, ko thức quá khuya. Hơn nữa lúc ngủ sâu thân thể tăng tiết những hormone lớn mạnh, trẻ sẽ dài ra trong lúc ngủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét