Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Nguyên nhân và triệu chứng của hội chứng ruột kích thích


Hội chứng ruột kích thích hay còn gọi là viêm đại tràng co thắt, có bao giờ bạn tự hỏi nguyên nhân nào gây hội chứng ruột kích thích không?

Viêm đại tràng co thắt hay gặp ở người lớn tuổi, gây không ít phiền toái và khó chịu. Cần xác định nguyên nhân gây bệnh để có pháp phòng tránh cũng như nhận biết sớm các triệu chứng bệnh để điều trị kịp thời hiệu quả.
Nguyên nhân viêm đại tràng co thắt?
Vấn đề về dinh dưỡng, ăn uống. Đây là nguyên nhân thường gặp nhất, thực phẩm không được vệ sinh sạch sẽ, bị nhiễm khuẩn, nhiễm độc khi tiêu thụ vào cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hệ tiêu hóa, cụ thể là đến chức năng nhu động ruột dẫn đến gây ra bệnh.
Do thuốc kháng sinh. Là hiện tượng loạn khuẩn xuất hiện bên trong đường ruột khi dùng thuốc kháng sinh.
Serotonin. Chất này gây ra cảm giác buồn rầu, lo lắng cho con người, ngoài ra chứng còn gây ra bệnh viêm đại tràng co thắt nếu trong đương ruột có quá nhiều.\
Yếu tố nội tiết. Nguyên nhân này dựa vào số lượng mắc bệnh ở phụ nữ cao hơn nam giới, nguy có mắc bệnh của họ cũng cao hơn  tới 4 lần.
Stress. Đây cũng la một nguyên nhân khá thường gặp gây bệnh viêm đại tràng co thắt nhưng lại ít được quan tâm chú ý tới. Bên cạnh đó ở người bệnh vốn đang mắc phải viêm đại tràng co thắt thường xuyên ở trong tình trạng căng thẳng, stress kéo dài, khủng hoảng tâm lý sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Bất ổn về tâm lý cũng là nguyên nhân gây ra rất nhiều căn bệnh về đường tiêu hóa.
Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng co thắt?
Rất khó chịu ở bụng. Người bệnh thường bị đau nhiều hay ít tùy hay ít phụ thuộc vào tình trạng bệnh như thế nào, thường thì cảm giác đau sẽ nặng hơn nếu bị táo bón.
Rối loạn đại tiện. Đó là đi ngoài liên tục, rất nhiều lần, mỗi lần đi lại khác nhau, lúc bị đi phân loãng, lúc bị táo bón phân khô cứng, khi thì nửa khô nửa mềm. Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng co thắt này khiến bệnh nhân cực kì khó chịu và bất tiện.
Sức khỏe suy giảm. Những dấu hiệu của bệnh viêm đại tràng co thắt lâu ngày khiến bệnh nhân thường xuyên lo nghĩ,  buồn phiền rồi dẫn đến đau nhức đàu, mất ngủ, ngay cả bị trầm cảm.
Đầy hơi. Biểu hiện qua vùng bụng to hơn bình thường, luôn cảm thấy anh ách khó chịu. Nếu chỉ dựa vào triệu chứng bệnh viêm đại tràng co thắt này thì khi khám sẽ khó mà phát hiện ra bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét