Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Cạo gió chữa cảm lạnh

Cạo gió là cách chữa bệnh cảm lạnh trong dân gian đã sở hữu trong khoảng lâu đời. khi mang bệnh người ta thấy thân thể mệt mỏi rã rời ví như được cạo gió sẽ thấy ý thức sảng khoái và dễ chịu dị thường. đặc thù là các nơi xa các trọng điểm y tế, thiếu phương tiện chữa trị thì cạo gió trị bệnh là giải pháp cực kỳ hữu hiệu. Bài viết này xin giới thiệu những kiến thức cơ bản về cạo gió để bạn đọc biết và áp dụng lúc nhu yếu.
Cạo gió thường cạo những bộ phận chính trên cơ thể như: Ở lưng cạo 2 bên xương sống trong khoảng vai xuống thắt lưng, dọc theo xương sống nửa thân trên; ở tay cạo dọc cánh tay mặt theo mặt trước và mặt trong theo lòng bàn tay. phê duyệt cạo gió mang thể giải hàn, hạ nhiệt, thuyên giảm bệnh. nếu người bệnh sở hữu ho và ngứa cổ họng thì cạo thêm dọc xương mỏ ác ở ngực.
cách cạo: Cạo theo hướng một chiều trong khoảng trên xuống dưới. Ở cánh tay và ngực tiêu dùng lực nhẹ, ở lưng mang thể khá mạnh nhưng cũng nên căn cứ vào tình hình cụ thể, đặc thù là sức chịu cất của người bệnh mà quyết định tiêu dùng lực mạnh yếu. khi cạo thường bôi lên da dầu gió, hay các dòng dầu vẫn thường bôi để trị cảm gió. Sau lúc cạo gió nên uống phổ thông nước hot, mang thể đắp chăn để ra mồ hôi.
dụng cụ dùng để cạo: Vật gì với cạnh hình cung tròn và nhẵn nhụi như: nhẫn bạc, đồng bạc bằng bạc, lược, thìa canh, mồm chén… hiện giờ tiêu dùng đa dạng là chiếc cạo gió làm bằng sừng trâu vì bản thân sừng trâu là 1 vị thuốc Đông y mang khả năng phát tán chướng khí và thông khí huyết.
trình tự và phương pháp cạo: khi cạo gió người bệnh để lộ da chỗ cần cạo. Người cạo bôi dầu lên mặt da người bệnh, tay cầm vật cạo để góc 90 hoặc 45 độ rồi tiến hành cạo. Cổ, lưng, bụng, chân và tay cạo trong khoảng trên xuống dưới; ngực cạo từ trong ra ngoài, chú ý tiêu dùng lực đều và miết dài. Mỗi bộ phận cạo khoảng trong khoảng 3 đến 5 phút sẽ thấy nổi vết đỏ tím. nhiều nhất cũng không nên cạo quá 10 phút, cũng không nên tiêu dùng lực hiếp dâm để tạo vết. Cạo xong chỗ này mới cạo sang chỗ khác, lần cạo sau cách thức lần cạo trước trong khoảng 3 tới 6 ngày để vết cạo lần trước kịp tan đi.
Lưu ý:
lúc cạo tránh chỗ gió lạnh, mùa đông chú ý giữ ấm, mùa hè không được để quạt thổi vào người bệnh. Sau lúc nổi vết cạo trong khoảng 30 phút tuyệt đối không được tắm rửa bằng nước lạnh. Cạo gió xong người bệnh nên uống 1 cốc nước hot (có pha thêm chút muối thì càng tốt). Phải sát trùng vật cạo trước và sau lúc cạo. ko cạo chỗ với vết lở loét, phần bụng người có thai, các người da có độ mẫn cảm quá cao, người với bệnh khó đông máu, với những bệnh về da.
BS. trần Văn Cường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét