Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Những thực phẩm tốt cho người ung thư máu

Ung thư máu hay còn gọi bệnh bạch cầu là căn bệnh rất ác tính nguy hiểm đối với sức khỏe con người nói chung với bệnh này gây tử vong nhanh tỷ lệ tử vong rất cao

Người bệnh nhân ung thư máu cần tuân thủ một lối sống lành mạnh và duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học để hạn chế các tác dụng phụ của thuốc gây ra trong quá trình điều trị ung thư máu.
Chế độ ăn uống không những giúp cải thiện bệnh, cung cấp năng lượng cho người bệnh để chống chọi với bệnh tật
Cà rốt. Cà rốt là thực phẩm phòng vừa và rất tốt cho người bệnh bạch cầu, nên bổ sung ngay cà rốt trong thực đơn hàng ngày của mỗi người. Cà rốt rất giàu Beta carotene. Lượng carotene ăn vào sẽ được cơ thể chuyển hóa dễ dàng thành vitamin A ở ruột và gan.
Cà rốt còn chứa nhiều vitamin A, B, C, D, E, acid folic, kali và sợi pectin (giúp hạ cholesterol máu). Trong cà rốt còn có nhiều chất chống oxy hóa quan trọng như beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione… đã được chứng minh là có khả năng làm giảm nguy cơ mắc phải nhiều bệnh như tim mạch, ung thư…
Lòng đỏ trứng gà. Lòng đỏ trứng cũng được biết đến như một thực phẩm ngừa ung thư máu hiệu quả. Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều acid folic giúp tái tạo DNA một cách hợp lý và bảo vệ DNA luôn ổn định trong suốt quá trình xạ trị. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng gà còn là nguồn cung cấp tuyệt vời folate, biotin, niacin và vitamin B6 là những dưỡng chất rất có ích trong việc chống ung thư.
Nấm. Bất kỳ người bệnh ung thư nào cũng nên ăn nấm, riêng với ung thư máu nên dùng nấm thường xuyên.
Những người bị ung thư máu cũng nên ăn nấm vì nó có lợi cho sức khỏe. Không chỉ là món ăn ngon, các loại nấm còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lão hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch.
Hầu hết các loại nấm ăn đều có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Với nấm hương, nấm linh chi và nấm trư linh, tác dụng này đã được khảo sát và khẳng định trên lâm sàng. Nhiều loại nấm ăn có công năng kích thích cơ thể sản sinh interferon, nhờ đó ức chế được quá trình sinh trưởng và lưu chuyển của virus.
Quả bơ. Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt trong việc chống lại căn bệnh ung thư máu. Chất béo lành mạnh trong trái bơ có thể chống lại bệnh bạch cầu dòng tủy (AML) – một loại ung thư máu – bằng cách tiêu diệt các tế bào nhiễm bệnh. Các nhà nghiên cứu phát hiện, nếu các tế bào gốc bị biến đổi, chúng sẽ khiến bệnh bạch cầu tái phát nhiều lần. Bên cạnh đó, những phân tử chất béo trong quả bơ – avocation B – có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gốc nhiễm bệnh mà không gây hại cho phần khỏe mạnh.
Thông tin bên lề
nam lim xanh - ung thu la nhu the nao
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm lim xanh được các chuyên gia cả trong và ngoài nước đánh giá rất cao trong việc tăng cường miễn dịch, chống ung thư, trong đó nấm lim xanh có tác dụng rất mạnh đối với ung thư gan.
>>> Đọc thêm: Ung thư uống sữa gì
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét