Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Polyp đại tràng có thể gây ung thư

Một trong những nguyên nhân gây ung thư đại tràng khá thường gặp là polyp đại tràng, bệnh xảy ra cả ở người trẻ, người già và có yếu tố di truyền trong gia đình.

Bệnh polyp đại tràng là tổn thương nhỏ lành tính có hình dạng như khối u. Phần lớn các polyp ở dạng lành tính. Trong một số trường hợp chúng phát triển thành ác tính gây bệnh ung thư.
Khi bị polyp đại tràng nếu không xử lý kịp thời, các polyp sẽ tiếp tục phát triển to dần, khiến người bệnh dễ bị suy dinh dưỡng, còi cọc, sụt cân và không thể phát triển bình thường. Hơn nữa, nếu để lâu sẽ dẫn đến các nguy cơ khác như rối loạn tiêu hoá kiểu tiêu chảy, chảy máu tiêu hóa, thậm chí có thể bị ung thư hóa.
Bệnh nhân có nhiều polyp cuống to nên sợ nhất là vấn đề cầm máu trong khi làm thủ thuật. Các bác sỹ đã phải dùng 06 kẹp clip và 02 thòng lọng endoloop để cầm máu cho bệnh nhân.
polyp dai trang de gay ung thu
Polyp tiêu hóa chủ yếu là polyp ở đại tràng. Đây là một trong những nguyên nhân gây ung thư đại tràng.
Triệu chứng của bệnh polyp thường không có gì đặc biệt. Một số trường hợp có đi ngoài ra máu, rối loạn phân, đau bụng thường khi kích thước polyp to và có biến chứng chảy máu, tắc ruột, nếu lớn có nguy cơ ung thư hóa.
Polyp chia làm hai loại là polyp tăng sản và polyp tuyến. Polyp tăng sản thường không bao giờ thành ung thư nhưng polyp tuyến thì có tỉ lệ thành ung thư đại trực tràng cao, chủ yếu ung thư đại tràng là ung thư biểu mô tuyến.
Bệnh nhân bị polyp cần được theo dõi và nếu polyp to bác sĩ sẽ cắt. Bình thường, polyp tuyến càng lớn thì tỉ lệ ung thư hóa càng cao. Khoảng 20% những polyp tuyến có kích thước > 1cm trở thành ung thư.
>>>>nam lim xanh
Chính vì vậy khi cắt polyp tuyến đại tràng cũng là một cách nhằm loại trừ sớm nguy cơ ung thư.
Vấn đề khó khăn trong điều trị polyp đường tiêu hóa là, đôi khi khó phân biệt được polyp tăng sản hay polyp tuyến có tiềm năng hóa ác qua việc nội soi đường tiêu hóa.
Do đó, người bệnh cần được thăm khám qua nội soi đường tiêu hóa nhằm phát hiện sớm polyp tuyến, giảm tỉ lệ ung thư đường tiêu hóa nói chung và ung thư đại – trực tràng nói riêng.
Thông tin bên lề
nam lim xanh
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm lim xanh mang lại hiệu quả rất cao trong việc hỗ trợ điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư gan, nấm lim xanh giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối.
Đọc thêm bài viết liên quan: Ung thư ở người trẻ
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét