Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Ngô vàng: Thực phẩm giúp phòng chống ung thư

Trong những thực phẩm quen thuộc thì ngô vàng gần có giá trị dinh dưỡng và hiệu ứng sức khỏe cao nhất, đó là kết quả của một nghiên cứu ở Đức
Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà ngô vàng còn mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho sức khỏe. Ngô vàng có chứa nhiều vitamin gấp 5-10 lần gạo và lúa mì. Ngô chứa bảy loại “chống”: canxi, glutathione, Vitamin A, magiê, selen, vitamin E và axit béo.
Vitamin A, vitamin E, axit glutamic là những thành phần có tác dụng chống lão hóa. Ngô rất giàu chất xơ, cellulose, không chỉ có thể kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón, mà còn thúc đẩy quá trình chuyển hóa cholesterol, đẩy nhanh việc thải các độc tố trong ruột.
ngo vang thuc pham giup chong ung thu
Các axit béo không bão hòa trong mầm ngô có chứa một lượng lớn ngô ép axit béo không bão hòa, bao gồm 60% axit linoleic tốt cho máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Mầm ngô chứa chất dinh dưỡng có thể tăng cường trao đổi chất của cơ thể, điều chỉnh chức năng hệ thống thần kinh.
Một nghiên cứu tại châu Phi cho thấy những người phụ nữ làm việc ở nông trường, thường xuyên ăn ngô có nguy cơ ung thư ruột là rất thấp. Điều đó cho thấy ngô có tác dụng chống ung thư. Trong ngô có chứa lượng carotene cao gấp năm lần so với đậu nành là một chất giúp ức chế ung thư. Bên cạnh đó Lysine, yếu tố vi lượng selen có trong ngô cũng có tác dụng phòng ngừa ung thư.
Ngô cũng giàu vitamin B, niacin… bảo vệ sự dẫn truyền thần kinh và chức năng tiêu hóa, phòng chống các bệnh beriberi, viêm cơ tim.
Ngoài ra ngô còn có những tác dụng như lợi tiểu mạnh, điều trị phù nề, nhiễm trùng đường tiết niệu, giảm huyết áp, làm chậm sự lão hóa, giảm cholesterol huyết thanh, phòng ngừa các tổn thương da, mà còn làm giảm xơ vữa động mạch và suy giảm chức năng não, chứa zeaxanthin có thể chống lại sự lão hóa mắt, giảm tác dụng phụ của thuốc,…
Lưu ý: Ngô ngọt có chứa nhiều đường, chủ yếu là đường sucrose, glucose, có thể dẫn đến tăng đường huyết, protein cao, giàu vitamin A, vitamin B1,amylopectin do đó không dùng cho người bệnh tiểu đường
Thông tin hữu ích
nam lim xanh - ung thu la nhu the nao
Giá: 2.600.000 VND /kg
Các nhà khoa học Mỹ và Nhật Bản đánh giá rất cao tác dụng của nam lim xanh trong việc tăng cường miễn dịch, chống ung thư, trong đó nấm lim xanh có tác dụng rất mạnh đối với ung thư gan. Nấm lim xanh là vị thuốc chữa bệnh gan, mất ngủ, bệnh gút, bệnh cao huyết áp…Người bệnh ung thư giai đoạn cuối có thể dùng nấm lim xanh giúp kéo dài tuổi thọ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét