Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Ăn mận sấy khô giảm nguy cơ ung thư đại tràng

Mận sấy khô là thực phẩm được nhiều người ưa thích, mận sấy khô có thể bảo vệ lợi khuẩn trong đường ruột rất tốt, là nên tảng giúp đường ruột khỏe mạnh
Chế độ ăn uống của một người có thể thay đổi chuyển hóa và cấu trúc vi khuẩn chí của đại tràng. Trong đường ruột của chúng ta có tới hàng nghìn tỷ vi khuẩn đường ruột có trong đường tiêu hóa, có hơn 400 loài đã được xác định.
Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng sự phá vỡ quần thể vi khuẩn có liên quan tới sự khởi phát viêm đường ruột cũng như tái phát những đợt viêm có thể dẫn tới ung thư đại tràng. Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học phát hiện mận sấy khô có thể bảo vệ chúng ta trước nguy cơ ung thư đại tràng.  Quả mận sấy khô chứa hợp chất phenolic, có nhiều tác dụng lên sức khỏe, gồm khả năng hoạt động như các chất chống oxy hóa.
man say kho ngua ung thu dai trang
Mận sấy khô sẽ thúc đẩy sự lưu giữ quần thể vi khuẩn có lợi và mô hình chuyển hóa vi khuẩn ở đại tràng. Sau khi kiểm tra các chất chứa trong ruột và các đoạn nhau khác của mô đại tràng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chế độ ăn có mận sấy khô làm tăng số lượng Bacteroidetes và giảm số lượng Firmicutes, hai loại vi khuẩn đường ruột chính được tìm thấy trong đại tràng dưới, không thấy sự thay đổi về số lượng ở đại tràng trên.
Ngược lại, những con chuột được nuôi bằng chế độ ăn đối chứng có số lượng Bactoeroidetes ít hơn và số lượng Firmicutes nhiều hơn.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những con chuột đã ăn mận sấy khô cũng cho thấy giảm đáng kể số lượng tế bào bất thường, thường thấy trong các tổn thương tiền ung thư.
Đối với nhóm nghiên cứu, việc giảm các tế bào bất thường liên quan với tỷ lệ nghịch của Bacteroidetes và Firmicutes ủng hộ giả thuyết rằng mận sấy khô làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.
Thông tin hữu ích
nam lim xanh
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm lim xanh đã được sử dụng cả ngàn năm nay để bồi bổ sức khỏe và trị nhiều bệnh. Thực tế đã cho thấy, nấm lim xanh có tác dụng và cải thiện tình trạng bệnh của khoảng 200 loại bệnh khác. Thực tế cho thấy những người bệnh ung thư sử dụng nấm lim xanh có kết quả điều trị tốt hơn.
Thông tin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét