Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Ăn theo “khung giờ vàng” sẽ giúp bạn trường thọ

Không những ăn những thực phẩm nào mà ăn vào khung giờ nào cũng là một yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe
Quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất hiện nay là Monaco, với tuổi thọ trung bình là 89,73 tuổi. Tiếp đến là Ma Cao, Nhật Bản, Singapore, Italia, Australia… đều là các quốc gia đứng trong top 10.
Bí quyết mang lại sự trường thọ của vùng đất này? Sở dĩ con người sống lâu là do chế độ dinh dưỡng hợp lý, nhiều rau xanh, hoa quả, tinh thần lạc quan vui vẻ và có một chế độ luyện tập hợp lý. Những người ở những vùng đất đó thường có một lối sống đơn giản, hòa hợp với thiên nhiên, đất trời…
Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng mang lại sự trường thọ, tuy nhiên việc ăn vào thời điểm nào cũng là một yếu tố rất quan trọng.
Phương pháp dưỡng sinh Ayurveda. Phương pháp dưỡng sinh chữa bệnh của người Ấn Độ có từ hàng nghìn năm trước, có tên gọi Ayurveda. Phương pháp này được chứng minh là phương pháp khoa học giúp con người sống khỏe mạnh và trường thọ. Những người dân ở Hunza, Campodimele thường áp dụng theo lối sống như vậy.
an khung gio vang giup truong tho
Họ ở trên những vùng đất xa xôi, hẻo lánh, thậm chí có địa hình hiểm trở, đòi hỏi con người ở đây phải leo trèo, vận động thường xuyên. Do vậy dù đã có tuổi nhưng người dân ở Hunza hầu như rất khỏe mạnh, ít bệnh tật. Họ không có nhiều lương thực thực phẩm mà hầu hết là tự cung tự cấp, chủ yếu là rau quả, còn các loại thịt động vật hầu như không có.
Khung giờ vàng ăn uống giúp trường thọ
Ăn sáng: thời gian lý tưởng là từ 9 -10g, sau khi tập thể dục và ngồi thiền. Thời điểm này ánh sáng rõ, mặt trời đã lên cao, cũng là khi cơn thèm ăn của bạn bắt đầu sau một đêm dài.
Ăn trưa: thời gian lý tưởng cho bữa trưa là tầm 12g30. Đây là bữa ăn chính theo thuyết Ayurveda, bữa ăn này có thể ăn các loại thực phẩm khó tiêu hóa như sữa, các loại hạt và thịt ….
Bữa phụ: thời gian lý tưởng là 15- 16 g, bữa ăn này có thể ăn các loại trái cây, hạt hoặc trà, bữa ăn này có thể “kiềm chế” sự thèm ăn trong bữa tối, phòng tránh béo phì.
Ăn tối: Thời điểm nên ăn tối càng sớm càng tốt. Theo quan niệm cổ truyền Ấn Độ, ăn uống thường gắn với ánh sáng mặt trời bởi nó có liên quan tới sự tiêu hóa thức ăn.
Sống hòa hợp với tự nhiên. Người dân ở những nơi có những quan niệm khác nhau về ăn uống. Ở nhiều gia đình, bữa tối chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi đây là lúc sum họp gia đình. Thế nhưng khoa học hiện đại luôn khuyến khích nên giảm ăn vào buổi tối và coi bữa ăn sáng là quan trọng nhất.
Một số ý kiến mới đây cho biết ăn uống khoa học cho rằng chỉ nên bắt đầu ngày mới với một bữa ăn sáng nhẹ, mọi năng lượng nạp vào nên tập trung vào bữa trưa. Thực tế đã chứng minh rằng, những người có tuổi thọ cao nhất thường sống trong sự hòa hợp với các mùa và chu kỳ của thế giới tự nhiên.
Vào buổi trưa, khi năng lượng đất trời đã ở đỉnh điểm, từ khoảng 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, con người có thể ăn nhiều hơn và đốt được nhiều năng lượng hơn các bữa khác. Vì thế không sinh ra bệnh tật, béo phì. Nếu các nguồn thực phẩm nạp vào cơ thể không biến thành năng lượng nó sẽ có khả năng tích tụ, sinh ra bệnh tật như các bệnh viêm khớp, táo bón, hội chứng ruột kích thích, thậm chí ung thư…
Vào buổi tối, không nên ăn nhiều bởi đây không phải là thời điểm tốt để tiêu hóa thức ăn. Nếu một bữa ăn tối quá kềnh càng sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, không thể thực hiện được những chức năng quan trọng vào buổi đêm như giải độc gan, tái tạo mô, lưu trữ ở não…
Một trong những bí quyết mà những người sống trên trăm tuổi chia sẻ là họ không dùng nước đá, đồ uống của họ thường là nước ở nhiệt độ phòng, hay một ngụm trà ấm, các loại đồ uống chế biến sẵn họ còn chưa bao giờ biết đến.
Về vấn đề sinh hoạt, những người sống thọ thường có chế độ vận động hợp lý, thậm chí họ vận động rất nhiều. Như vậy với ăn uống, vận động, và một lối sống giản đơn, những con người ở xa các khu vực khoa học kỹ thuật tiên tiến đang có được tuổi thọ mà nhiều người hiện đại mơ ước.
Thông tin bên lề
Bài thuốc Đông y giải độc gan tốt nhất
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm lim xanh có khả năng giúp tăng cường sức khỏe, phòng bệnh và điều trị một số bệnh như tiểu đường, bệnh ung thư, bệnh gan, bệnh gút,…Nấm lim xanh giúp thải độc, tăng cường miễn dịch cho người bệnh, hỗ trợ phục hồi thể lực, giải quyết tận gốc những nguyên nhân gây bệnh, giúp người bệnh ăn ngon ngủ tốt.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét