Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Nghe nhạc là liều thuốc tự nhiên cho sức khỏe

Nghe nhạc là thói quen rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện tâm lý, giảm stress, phòng được nhiều bệnh, tăng khả năng làm việc…
Những lợi ích khi nghe nhạc
Hạnh phúc hơn: Nghe nhạc kích thích cơ thể giải phóng một loại hóc môn “hạnh phúc” là dopamine. Đặc biệt, sẽ xuất hiện hiệu ứng bùng nổ dopamine với những cảm giác vui sướng và thăng hoa khi nghe những bản nhạc/ca khúc quen biết và yêu thích.
Dòng nhạc thích hợp bảo vệ trước trầm cảm: Nghiên cứu ở Đức cho biết âm nhạc cổ điển hoặc nhạc nhà thờ cải thiện đáng kể tinh thần những người có dấu hiệu trầm cảm. Tác dụng ngược lại ghi nhận được ở cùng đối tượng khi nghe nhạc techno hoặc metal.
nghe nhac lieu thuoc tu nhien
Chạy khỏe hơn. Nghẹ nhạc giúp giảm stress,  cải thiện sức khỏe, những người nghe nhạc thường xuyên có nồng độ cortisol (hormone stress) rất thấp. Nghe nhạc là liệu pháp ngăn ngừa stress rất hiệu quả, do đó các nhà khoa học khuyến khích chăm nghe nhạc.
Bổ sung sức mạnh: Các nhà khoa học Anh đã quan sát nhóm người chạy cự ly 800 mét cho biết, những cá thể lắp tai nghe làn điệu ca khúc nhịp nhàng tiết tấu nhanh đạt thành tích khá hơn hẳn đồng loại nghe âm nhạc tiết tấu chậm hoặc không nghe nhạc.
Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Một nghiên cứu tại Hungary, các nhà khoa học cho một số sinh viên nghe các bản nhạc cổ điển trong thời gian 45 phút trước khi đi ngủ. Cùng thời gian bộ phận đối chứng có thể nghe máy đọc sách hoặc làm việc bất kỳ theo sở thích. Kết quả là âm nhạc cổ điển thư giãn là giải pháp tuyệt vời giúp dễ ngủ và có giấc ngủ sâu.
Tăng cường trí nhớ: Trong thời gian học bài chúng ta nên chọn nghe những tác phẩm êm dịu, dạng âm nhạc “cài đặt” tư duy tích cực. Đến lúc cần sử dụng kiến thức đã gom nhặt, thí dụ trong thời gian chờ đợi thi cử – cần nghe những tác phẩm âm nhạc dạng “trung tính”.
Hỗ trợ giảm béo: Nghe nhạc có ảnh hưởng tới thói quen ăn uống,  cụ thể trong không gian có âm nhạc ưa thích và ánh sáng êm dịu mọi người ăn khẩu phần ít hơn bình thường, ăn chậm hơn song với trạng thái ngon miệng hơn. Như vậy, tương tự tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, nghe nhạc trong lúc ăn là liệu pháp hỗ trợ giảm béo đơn giản, rẻ tiền và an toàn.
An thần người bệnh và tác dụng giảm đau: Cho bệnh nhân nghe nhạc trong thời gian chờ đợi phẫu thuật có thể giảm thiểu mức độ sợ hãi hiệu quả hơn một số biệt dược. Sau phẫu thuật, nghe nhạc còn giúp người bệnh thư giãn và bình tâm nhanh hơn. Với người bệnh ung thư thì liệu pháp âm nhạc hạn chế mức độ đau đớn hiệu quả hơn các liệu pháp truyền thống. Điều kiện: bắt buộc phải là nhạc cổ điển, nhạc nhà thờ hoặc nhạc do bản thân người bệnh lựa chọn.
Thông tin hữu ích
nam lim xanh chua ung thu
Giá: 2.600.000 VND /kg
Trong nấm lim xanh có chứa rất nhiều chất tăng cường sức khỏe, chống ung thư, những chất này khả năng kích thích và tăng cường hoạt động miễn dịch rất mạnh mẽ nhằm bảo vệ tế bào, tiêu diệt các tế bào lạ cho dù là virus, vi khuẩn hay các tế bào ung thư.
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét