Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Tác hại ít người biết của bệnh tiểu đường

Bên cạnh những biến chứng nguy hiểm như cao huyết áp, suy thận, mù mắt,…bệnh tiểu đường còn có những tác hại ít người biết như nhiễm trùng da, ngừng thở khi ngủ…
Những tác hại đáng ngại và rất nguy hiểm mà nhiều người biết như huyết áp cao, cholesterol cao, béo phì, hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch vành, suy thận, tổn thương thần kinh có thể dẫn đến mất chi, đục thủy tinh thể và mù lòa…Bên cạnh đó tiểu đường còn gây nhiều tác hại mà ít người biết.
Suy giảm sinh lý. Có tới 75% đàn ông bị tiểu đường bị rối loạn cương dương ở các mức độ khác nhau trong đời. Rối loạn cương dương có thể là do tâm lý hoặc do giảm testosteron. Testosteron thấp thường gặp ở những người bị tiểu đường, đặc biệt nếu họ bị béo phì. Ở những bệnh nhân bị tiểu đường kéo dài, những thay đổi trong mạch máu và dây thần kinh cung cấp cho dương vật có thể là nguyên nhân.
Nếu bạn bị tiểu đường, hơn 40 tuổi và gặp khó khăn với “cậu nhỏ”, hãy đi kiểm tra testosterol toàn phần và testosterone tự do trong huyết thanh. Theo một nghiên cứu năm 2012 trên gần 2.300 phụ nữ được công bố trên tờ in Obstetrics & Gynecology, phụ nữ độ tuổi trung niên và cao tuổi bị bệnh tiểu đường cũng có thể gặp các vấn đề trong quan hệ tình dục, có thể bởi vì tổn thương thần kinh có thể gây giảm khả năng bôi trơn và khả năng đạt “lên đỉnh”.
tac hai it nguoi biet cua benh tieu duong
Chứng ngừng thở khi ngủ. Rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng tiềm ẩn này ảnh hưởng tới khoảng 50% những người bị tiểu đường, nhất là ở người béo phì. Người bệnh tiểu đường thường ngáy to và hội chứng ngưng thở khi ngủ có thể diễn ra thường xuyên. Ngoài ra một nghiên cứu chỉ ra rằng ngừng thở khi ngủ nghiêm trọng tăng 30% ở người có nguy cơ bị tiểu đường. Người bệnh tiểu đường có thể sử dụng một thiết bị giữ cho đường thở mở ban đêm và đeo ống làm đẩy hàm của bạn về phí trước. Trong trường hợp nặng, phẫu thuật có thể giúp thay đổi cấu trúc của mũi, miệng hoặc họng.
Bệnh nướu răng. Người bị tiểu đường dễ bị bệnh nha chu, một nhiễm trùng nướu răng và xương có thể dẫn tới nhai đau và mất răng. Điều này là do lượng đường huyết tăng cao làm thay đổi collagen trong tất cả các mô, cũng như tăng nhẹ sự mẫn cảm với nhiễm trùng các loại. Hai tình trạng này có mối liên kết mạnh mẽ đến mức chỉ đơn giản bị bệnh nướu răng cũng có thể là dấu hiệu của tiểu đường típ 2.
Nhiễm trùng da. Người bệnh tiểu đường rất dễ bị nhiễm trùng da như mụn nhọt, nhiễm trùng đường niệu, nhiễm nấm và ngứa. Theo các chuyên gia, nhiễm nấm, đặc biệt là nấm men phổ biến đến nỗi chúng có thể là dấu hiệu đầu tiên của bệnh tiểu đường ở những người chưa được chẩn đoán. Trong một số trường hợp, nhiễm trùng da có liên quan tới béo phì vì những nơi ẩm giữa các nếp da có thể sản sinh ra vi khuẩn và nấm bao gồm candida vì hệ miễn dịch có thể bị yếu đi.
Kiểm soát mức độ đường huyết giúp dự phòng, nhưng một khi đã bị nhiễm trùng, hãy tìm đến các phương pháp điều trị thông thường: sử dụng kem chống nấm âm đạo không kê đơn và các thuốc đặt âm đạo đúng theo chỉ dẫn.
Giảm thính lực. Mặc dù chúng ta thường bị suy giảm thính lực khi về già, giảm thính lực cũng hay gặp ở người bệnh tiểu nhiều gấp 2 lần so với trong quần thể dân cư.
Thậm chí người bị tiền tiểu đường cũng có tỷ lệ giảm thính lực cao hơn 30% so với bình thường. Tiểu đường có thể dẫn tới giảm thính lực do tổn thương các mạch máu nhỏ trong tai và thận.
Cách tốt nhất để bảo vệ thính lực là kiểm soát đường huyết. Trên thực tế, trong một nghiên cứu năm 2012 từ bệnh viện Henry Ford, phụ nữ lớn tuổi bị tiểu đường không kiểm soát bị giảm thính lực nhiều hơn những người cùng độ tuổi bị tiểu đường nhưng kiểm soát tốt, mặc dù tác dụng bảo vệ có vẻ không đúng ở nam giới.
Thông tin sản phẩm
Bài thuốc Đông y giải độc gan tốt nhất
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm lim xanh tự nhiên mọc ở rừng nguyên sinh là loại nấm được đánh giá là loại nấm có chất lượng tốt nhất, nhưng hiện nay loại nấm này đang trong tình trạng khan hiếm, do đó nên chọn địa chỉ uy tín khi mua nấm lim xanh nhé. Công ty GTD cung cấp nấm lim xanh giao hàng toàn quốc, cam kết bán nấm tự nhiên, có nguồn gốc từ Tiên Phước – Quảng Nam.
Liên hệ mua hàng
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét