Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Viêm gan: Sát thủ máu lạnh

Viêm gan là một trong các căn bệnh gây tử vong phổ biến nhất trên toàn toàn cầu, viêm gan virus là kẻ làm thịt người hàng đầu trên thế giới
mặc dầu đã có vắc xin và các phương pháp điều trị cụ thể cho từng chiếc virus gây viêm gan, nhưng viêm gan do virus và những biến chứng của căn bệnh này đã gây ra hơn một,45 triệu trường hợp tử vong trong năm 2013.
duyệt y các Con số ở trên, rõ ràng viêm gan là 1 căn bệnh hoành hành trên diện rộng mà rộng rãi người rất chủ quan dù đã có thuốc chữa, tỷ lệ tử vong do viêm gan ngang bằng mang các căn bệnh mà ngành y vẫn đang ‘bó tay’.
Trước sự vững mạnh của căn bệnh viêm gan, công ty WHO đã phải đưa ra một chiến lược toàn cầu để nhằm giải quyết căn bệnh viêm gan này vào tháng 5 mới đây. Chiến lược này bao gồm những chỉ tiêu giảm 30% các trường hợp nhiễm viêm gan B và C vào năm 2020, song song giảm 10% tỷ lệ tử vong cho phần nhiều các cái viêm gan.
WHO cũng tuyên bố rằng các quốc gia và những đơn vị cần phải mở rộng các chương trình tiêm chủng, tụ họp vào việc ngăn chặn lây truyền bệnh viêm gan B từ mẹ sang con và nâng cao cường việc tiếp cận điều trị viêm gan B và C, để giúp đảm bảo đáp ứng được những mục tiêu.
đa số các trường hợp tử vong trên toàn toàn cầu đều là do virus B và C. Cả 2 loại này đều gây thương tổn hiểm nguy cho gan và có thể dẫn đến ung thư gan. ngoài ra, nó trở nên nghiêm trọng hơn cả vì mọi người không phát hiện ra các triệu chứng của việc bị nhiễm virus ngay từ ban sơ, cùng lúc họ cũng không biết về các tổn hại trong tương lai mà nó đem đến trước lúc quá muộn.
không những thế một số nhà công nghệ cũng mua ta một thực tiễn rằng khác có nhiều căn bệnh khác, tỷ lệ tử vong do viêm gan siêu vi ở các quốc gia sở hữu thu nhập cao hay trung bình, cao hơn so ở tất cả các nước mang thu nhập rẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét