Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Chủ quan với gan nhiễm mỡ chính là tự hại mình

Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ ở trong gan quá nhiều làm suy giảm chức năng của gan. Nếu không điều trị dễ biến chứng xơ gan, thậm chí là tử vong

>>>>nam lim xanh quang nam
Do đó chủ quan với gan nhiễm mỡ chính là tự hại mình
Một số thủ phạm gây gan nhiễm mỡ
Béo phì. Có lẽ đây là nguyên nhân phổ biến nhất, theo thông kê mới nhất tỉ lệ người bị gan nhiễm mỡ do béo phì chiếm khoảng 70%. Và đặc biệt béo phì càng nặng thì gan nhiễm mỡ cũng nặng theo và lâu ngày không được điều trị có khả năng dẫn tới viêm gan thoái hóa mỡ và cuối cùng gây ra xơ gan.
Tiểu đường. Người mắc tiểu đường type 1 thì gan nhiễm mỡ ít phổ biến, nhưng nó lại phổ biến ở người bị bệnh tiểu đường type 2 do sự chuyển hóa chất béo trong cơ thể bị rối loạn. Theo như ước tính hiện nay thì có khoảng 50% người bị bệnh tiểu đường type 2 đang bị bệnh gan nhiễm mỡ.
Nghiện rượu. Sử dụng bia rượu thường xuyên cũng chính là nguyên nhân gây ra gan nhiễm mỡ đang ngày càng trở nên phổ biến. Để thải độc lá gan phải phân giải và tổng hợp những chất béo nhiều hơn, theo năm tháng, tế bào gan bị tổn thương và tích tụ mỡ cùng với độc tố.
Mỡ nhiễm máu. Một số loại thuốc nếu uống quá nhiều cũng gây ra hiện tượng gan nhiễm mỡ. Mỡ máu tăng cũng làm tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ.
Dùng thuốc. Bên cạnh những nguyên nhân phổ biến ở trên, sử dụng một số loại thuốc như panadol, acemol… thường xuyên để giảm đau nhức cũng khiến cho gan của bạn ngày càng bị tổn hại nhanh hơn.
Để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời tốt nhất nên tới khám sức khỏe định kì. Ngoài ra, khi thấy những dấu hiệu bất thường của cơ thể cũng cần tới gặp bác sĩ ngay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét