Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Top 10 siêu thực phẩm thấp cho sức khỏe

Táo, hạnh nhân, việt quất, bông cải xanh…là các thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nằm trong hàng ngũ siêu thực phẩm được xem là phải chăng nhất cho sức khỏe
Top 10 siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe
Việt quất. Việt quất với khả năng giúp phòng giảm thiểu bệnh suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi, còn giúp giảm cao áp huyết khoảng 10% nhờ hợp chất sở hữu hoạt tính sinh vật học có tên là anthocyanins, giảm nguy cơ xơ cứng động mạch, những bệnh tuyến phố ruột, giảm béo phì. thí điểm trên động vật cho thấy xương chắc hơn.
Táo. cất chất chống oxy hóa cực mạnh, bảo vệ tế bào trước gốc tự do, kìm hão sự lão hóa, ngăn đề phòng đa dạng bệnh. Trong táo có chứa polyphenols – chất chống oxy hóa mang thể kéo dài tuổi thọ của động vật thí điểm. Chất polyphenol có trong táo giúp chúng giữ giàng được khả năng sinh tồn. phụ nữ ở tuổi trưởng thành ăn táo đều đặn mỗi ngày đã giảm 13 – 22% nguy cơ mắc bệnh tim.
Mầm lúa mì: đựng đa dạng chất dinh dưỡng như là vitamin E, axít folic, thiamin, kẽm, manhe, photpho, những axít béo thiết yếu, chất xơ rất khả quan cho sức khỏe.
Hạnh nhân: những hạt hạnh nhân rất giàu dinh dưỡng, chúng cất sắt, canxi, vitamin E, riboflavin, magiê, chất xơ. Axít béo trong hạt hạnh nhân là axít béo không bão hòa. Riêng chất xơ trong hạt hạnh nhân là cao nhất trong bất kỳ loại hạt nào khác. Chính cho nên hạt hạnh nhân giúp duy trì nồng độ cholesterol máu ở mức thông thường và một trái tim khỏe mạnh.
Yến mạch: giàu vitamin E, axít béo omega-3, folate, kali, chất xơ, carbohydrate. Ẳn một chén cháo yến mạch hàng ngày sẽ làm giảm cholesterol máu. tuy nhiên, yến mạch còn làm cho bình ổn lượng con đường máu.
Bông cải xanh: giàu chất xơ, vitamin C, folat, kali, canxi, betacarotene, và những chất dinh dưỡng thực vật, là những chất khiến cho giảm nguy cơ phát sinh bệnh tim, đái tháo con đường. Nên hấp bông cải xanh ở nhiệt độ thấp để không bị mất dinh dưỡng. Bông cải xanh còn với đựng sulforaphane với hoạt tính kháng viêm, chống ung thư.
Dầu cá: trong phần nạc của những mẫu cá như: cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi, cá cơm đựng tới 30% dầu, đặc thù là axít béo omega-3 rất sở hữu lợi cho tim và hệ thần kinh trung ương. bên cạnh đó, dầu cá còn khiến giảm hiện trạng viêm như viêm khớp. một bữa ăn ít mỡ kèm những chế phẩm từ dầu cá khiến cho giảm sự tiến triển của ung thư tiền liệt tuyến.
Quả bơ: 75% năng lượng trong quả bơ cốt yếu là chất béo đơn bão hòa,không phải cholesterol.Quả bơ đựng rộng rãi chất xơ bao gồm 25% chất xơ hòa tan và 75% chất xơ ko hòa tan, nhờ vậy làm cho giảm cholesterol máu.Ngoài ra, quả bơ chứa kali hơn 35% so có chuối, giàu vitamin lực lượng B, K, E.Theo những nhà công nghệ tại đại học Ohio (Mỹ) thì quả bơ mang khả năng loại trừ ung thư miệng, phá hủy 1 số tế bào tiền ung thư khác.
các loại rau với lá màu xanh đậm: những loại rau như rau bina, bắp cải làm giảm đáng kể nguy cơ bị đái toá con đường týp hai. Rau bina rất giàu chất chống oxy hóa, đặc thù bỗng nhiên nấu, khi hấp, hoặc lúc đun sôi nhỏ lửa. Rau bina còn chứa đa số vitamin A, B6, C, E, K, selen, niacin, kẽm, photpho, đồng, axít folic, kali, sắt và canxi.
Khoai tây: chứa phổ quát chất xơ, betacarotene, carbohydrates, vitamin C, B6. lúc so sánh về hàm lượng vitamin A, C, sắt, canxi, protein, carbohydrates thì khoai tây được xếp hạng nhất so có những dòng khoai khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét