Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Các loại vitamin người bệnh viêm ruột dễ bị thiếu

Bệnh viêm ruột mạn tính hãy còn gọi là bệnh Crohn không với phương pháp chữa khỏi. các triệu chứng bao gồm tiêu chảy, đầy hơi, mệt mỏi và thiếu hụt vitamin
>>> nam lim xanh quang nam

Người bệnh Crohn với thể bị giảm đáng nói chất lượng sống và dễ bị suy dinh dưỡng giả dụ như chơi được điều trị kịp thời. Dưới đây là các chiếc vitamin bạn với thể cần bổ sung nếu đang bị bệnh Crohn.
Sắt. Bệnh nhân Crohn dễ bị thiếu sắt hoặc thiếu máu do xuất huyết đường tiêu hóa. Điều này với thể dẫn tới hàm lượng haemoglobin rẻ và những triệu chứng gồm mỏi mệt và đau đầu. Bạn cần khiến cho xét nghiệm máu và yêu cầu thầy thuốc kê đơn bổ sung sắt để dự phòng thiếu máu.
Axit folic. Axit folic là 1 chiếc vitamin B và bệnh nhân Crohn với thể bị thiếu axit folic chính yếu là vì chế độ ăn uống giảm thiểu mà họ phải tuân thủ.
Vitamin A. Bệnh Crohn có thể làm thương tổn con đường ruột chỉ mất khoảng dài và ví như bạn đã trải qua giải phẫu cắt ruột già, nó sở hữu thể ảnh hưởng đến việc tiếp nhận vitamin A. nếu như không được chẩn đoán trong thời gian dài, thiếu vitamin A có thể dẫn đến bệnh quáng gà.
Vitamin B12. Bệnh Crohn cũng được biết tới là gây thiếu vitamin B12 khi ruột già hoặc hồi tràng bị tổn thương. Điều này tác động trực tiếp đến việc tiếp nhận vitamin B12. những triệu chứng với thể gồm chóng mặt, mỏi mệt và thiếu máu. Bạn cần giải đáp thầy thuốc để giải quyết tình trạng thiếu hụt vitamin B12.
Magiê. các bệnh nhân bị đi tả nặng thường mất nhiều magiê và thậm chí là kali do đi ngoài thường xuyên và mất nước. nếu như bạn đang bị nôn đa dạng, mất ngủ và mức độ lo lắng tăng dần, ấy mang thể là triệu chứng của thiếu magiê.
Kẽm. Bệnh Crohn cũng với thể gây thiếu kẽm. những nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ bị bệnh này dễ bị thiếu kẽm hơn so có người lớn.
Vitamin K. Vitamin K ko dễ được hấp thu như vitamin C và nó là một trong những cái vitamin bị thiếu hụt phổ biến nhất ở bệnh nhân Crohn. tuy nhiên, bệnh nhân Crohn cũng dễ bị thiếu canxi, đó là lý do vì sao cần bổ sung đúng liều và những tuyển lựa trong khoảng chế độ ăn để duy trì sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét