Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Những dấu hiệu khủng hoảng kinh tế ở tuổi trung niên

Khủng hoảng tuổi trung niên thường xuất hiện ở người từ 40 đến 60 tuổi, tâm lý không tốt có thể gây kiệt sức, chán ăn, lo lắng, nguy hiểm hơn là có thể có ý định tự tử

Khủng hoảng tuổi trung niên hiện nay khá phổ biến, những người gặp khủng hoảng tuổi trung niên sẽ có cảm giác rất bất ổn, thất vọng với cuộc sống bản thân và tự hỏi mục đích sống thực sự của họ là gì.
Chuyên gia tâm lý hàng đầu tại Mỹ Jennifer Wickham thuộc tổ chức nghiên cứu và thực hành y học phi lợi nhuận của Mỹ, cho biết những dấu hiệu khủng hoảng tuổi trung niên dưới đây:
  1. Thói quen ăn ngủ bị xáo trộn, cảm thấy cơ thể mệt mỏi và sức khỏe suy yếu.
  2. Cảm thấy bi quan, tuyệt vọng.
  3. Hay bị bồn chồn, lo lắng và khó chịu.
  4. Cảm thấy không còn hứng thú với những việc mình từng rất thích, trong đó có chuyện chăn gối và những sở thích cá nhân.
  5. Có suy nghĩ muốn tự tử hay đang tìm cách tự tử.
  6. Xuất hiện những triệu chứng ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất như đau đầu, nhức mỏi cơ thể. Có thử dùng thuốc điều trị nhưng không mấy hiệu quả.
Ngoài ra, một số người còn chìm trong cảm giác thất vọng, chán nản với những câu hỏi như họ là ai và ý nghĩa cuộc sống của họ là gì. Họ sống để làm gì và bao năm qua họ đã tiêu tốn thời gian cho việc gì mà cuộc sống thành ra như vậy.
Khủng hoảng tuổi trung niên có thể xảy đến sau một số thay đổi trong cuộc sống. Ví dụ như gặp vấn đề về sức khỏe, khả năng vận động bị ảnh hưởng, con cái xa cha mẹ ra ở riêng hay cha mẹ ruột qua đời vì tuổi già.
Lời khuyên của chuyên gia
  1. Thường xuyên vận động, tốt nhất đi bộ dạo quanh mỗi ngày và hít thở không khí trong lành.
  2. Tăng cường tiếp xúc xã hội: Tham gia vào các hoạt động khác nhau với bạn bè và người thân trong gia đình.
  3. Tịnh tâm: Tham gia một khóa yoga hay học phương pháp ngồi thiền để đầu óc được giải tỏa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét