Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Ung thư đại trực tràng liên quan nhiều tới lối sống

Ung thư đại trực tràng là bệnh nguy hiểm, có nhiều nguyên nhân gây bệnh nhưng trong đó chủ yếu là từ thói quen lối sống, ăn uống
Ung thư đại trực tràng có thể phòng tránh được thông qua ăn uống và sinh hoạt.
Ung thư đại – trực tràng là ung thư đường tiêu hoá có tiên lượng tốt hơn, tỷ lệ chữa thành công từ 40 – 60%. Tuy nhiên, bệnh phải phát hiện sớm, còn nếu phát hiện muộn thì tiên lượng cũng như các bệnh ung thư khác.
Nguyên nhân chính của ung thư đại trực tràng đến từ chế độ ăn không lành mạnh, ngoài ra, một vài trạng thái bệnh lý được coi là tổn thương tiền ung thư, viêm loét đại trực tràng mãn tính có thể phát triển thành ung thư từ 20 – 25%, bệnh viêm mô hạt mãn tính của ống tiêu hoá, các u lành tính là những khối polyp kích thước lớn có nguy cơ ung thư hoá rất cao.
Bệnh ung thư đại trực tràng có yếu tố di truyền nếu các thành viên trong gia đình từng bị ung thư đại trực tràng thì các thành viên còn lại có nguy cơ cao hơn, đặc biệt là những trường hợp gia đình có tiền sử polyp tuyến.
Một số thói quen, ăn uống dễ gây ung thư đại trực tràng
Ăn nhiều thịt đỏ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra thói quen ăn thịt đỏ thường xuyên quá 5 lần/tuần hoặc ăn 160g/ngày có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng cao gấp 3 lần bình thường. Khi nấu chín ở nhiệt độ cao như nướng, rán, trong thịt đỏ sẽ hình thành 2 amin dị vòng (HCAs) và polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs), Khi phản ứng cùng các axit amin, creatine, protein, đường ở nhiệt độ cao sẽ làm tăng các tế bào biểu mô bất thường và phát triển thành ung thư.
Ăn nhiều mỡ, đạm, ít chất xơ. Đây là những nguyên nhân hàng đầu gây béo phì. Ở nam giới, những người có chỉ số BMI cao sẽ có nguy cơ ung thư đại trực tràng cao gấp 2 lần, trong khi ở phụ nữ béo phì thì nguy cơ này cao hơn 1,5 lần.
Hút thuốc, nước có cồn. Việc thường xuyên uống các loại nước có cồn quá 15g/ngày và hút thuốc làm gia tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng.
Ít vận động và luyện tập thể thao. Thói quen này liên quan mật thiết tới bệnh béo phì. Những người lười vận động có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng cao hơn người khác.
Thông tin bên lề
nam lim xanh
Giá: 2.600.000 VND
Hầu hết các loại nấm đều tốt cho sức khỏe con người, một số loại nấm dùng để trị bệnh như nấm chaga, agaricus, nấm lim xanh,…Nấm lim xanh được dùng sắc lấy nước uống thay trà hằng ngày, có tác dụng bồi bổ cơ thể, rất tốt cho người mới ốm dậy. Người khỏe mạnh dùng nấm như một phương thuốc phòng bệnh tật.
Liên hệ mua nấm lim xanh
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét