Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Cảnh báo chảo chống dính gây ung thư

Trong chảo chống dính có chứa các chất gây ung thư khiến nhiều người hoang mang, teflon là một hóa chất hữu cơ chứa fluor, có tính chất chịu nhiệt và không kết dính
 Teflon là gì? Đây là chất hóa học nhân tạo được gọi là polytetrafluoroethylene (PTFE). Chất này có hệ số cọ sát thấp nhất đối với tất cả các kim loại hiện diện trên trái đất. Do đó nó có thể được dùng như một lớp áo tráng bên trong nồi niêu trong kỹ nghệ nấu nướng.
Vì hệ số cọ sát thấp, PTFE còn được dùng trong kỹ nghệ không gian và trong kỹ nghệ tinh luyện uranium, áo giáp chống đạn, vật cách điện…
Nhiều thông tin cho rằng Teflon gây ung thư ở người. Tuy nhiên, cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) duy trì hệ thống thông tin tích hợp rủi ro (IRIS), một cơ sở dữ liệu điện tử có chứa thông tin về ảnh hưởng sức khỏe con người khi tiếp xúc với các chất khác nhau trong môi trường đã không chính thức phân loại Teflon là tác nhân để gây ung thư.
Teflon ở nhiệt độ bình thường thì không có hại gì, nhưng khi đốt nóng lên từ 300-500 độ C thì hợp chất chống dính này sẽ tạo ra lớp khói có chứa các phức chất Perfluoisobutylene, Perfluorooctanoic Acid PFOA và Carbonylcloride – là những chất độc gây tức ngực, khó thở…. Trong khi đó, nhiệt độ nấu ăn thông thường chỉ dao động trong khoảng 130-190 độ C, thường không vượt quá 250 độ C. Vì vậy, về bản chất, PTFE hay Teflon không gây phản ứng nhiều với cơ thể con người.
Tuy nhiên, phần độc hại chính là phần keo dính chất Teflon vào bề mặt kim loại. Phần keo này là chất dễ phân hủy bởi nhiệt, tạo ra các chất nguy hại cho con người khi ở nhiệt độ cao. Nếu dùng lâu dài, chất bám dính sẽ bong tróc ra, không liên kết được Teflon với bề mặt kim loại. Khi đó, không nên tiếp tục dùng.
Thông tin bên lề
nam lim xanh
Giá: 2.600.000 VND /kg
Hàng ngàn năm về trước, con người đã phát hiện ra những công dụng đặc biệt của nấm lim xanh. Ngày ngay khoa học phát triển hơn, nhiều nghiên cứu cũng đã công nhận giá trị dược liệu quý giá của loại nấm lim xanh đối với sức khỏe con người.
Liên hệ
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét