Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Những loại ung thư có tính di truyền cao

Ngoài lối sống và ăn uống yếu tố di truyền luôn được chú ý ở bệnh ung thư, những loại ung thư nào có tính di truyền cao?
Các đột biến ẩn giấu bên trong ADN của chúng ta và truyền qua nhiều thế hệ, rất quan trọng trong một số dạng khối u, nhưng chẳng có mấy tác động trong những dạng khối u khác. Một nghiên cứu mới vừa hé lộ những loại bệnh ung thư có thể đổ lỗi cho các đặc điểm di truyền của con người.
Các nghiên cứu bộ gen ung thư trước đây luôn so sánh kết quả việc giải trình tự gen các mô khỏe mạnh của bệnh nhân với gen trong khối u của họ. Việc này giúp phát hiện các đột biến di truyền tồn tại trong khối u và giúp các nhà nghiên cứu nhận diện những gen quan trọng, có tác động đến việc mắc ung thư.
nhung loai ung thu co tinh di truyen cao
Tuy nhiên, những nghiện cứu đó không phân biệt các đột biến di truyền xuất hiện từ lúc sinh với các đột biến hình thành trong cuộc sống của một người. Vì vậy, nghiên cứu mới của các chuyên gia đến từ Đại học Washington (Mỹ) được xúc tiến nhằm phanh phui các yếu tố di truyền của bệnh ung thư.
Một nghiên cứu tại Mỹ cho biết 12 căn bệnh ung thư khởi phát từ các đột biến di truyền. Chúng là các bệnh ung thư buồng trứng, dạ dày, vú, tuyến tiền liệt, 2 dạng ung thư phổi, u thần kinh đệm, đầu và cổ, lạc nội mạc tử cung, thận, u nguyên bào thần kinh đệm và bạch cầu nguyên bào cấp tính.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã phân tích vai trò của các đột biến gen BRCA, trong những căn bệnh ung thư khác ngoài ung thư vú và buồng trứng.
Theo họ, phát hiện này có thể giúp cải thiện sự chính xác của các phương pháp xét nghiệm di truyền hiện có về các nguy cơ ung thư. Nó cũng có thể dẫn tới việc mở rộng sử dụng các xét nghiệm sẵn có để đánh giá nguy cơ về nhiều loại khối u hơn.
Thông tin hữu ích
nam lim xanh chua ung thu gan
Giá: 2.600.000 VND /kg
Đối với các bệnh về gan, nấm lim xanh có hiệu quả phòng và chữa trị bệnh gan bằng việc kích thích tái tạo tế bào gan mới, cô lập và ngăn ngừa sự phát triển các tổn thương khu trú trên gan, đồng thời hỗ trợ các cơ quan khác như hệ tiêu hóa, thận… tăng hiệu suất hoạt động để giảm bớt gánh nặng cho gan trong việc xử lý độc tố trong cơ thể.
Liên hệ mua nấm lim xanh
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét