Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Những lợi ích của đọc sách đối với người già

Đọc sách không những mang lại kiến thức mà còn có thể giúp bảo vệ não bộ của người lớn tuổi, làm chậm quá trình lão hóa não
Lợi ích khi đọc sách đối với người cao tuổi
Giảm lo lắng, suy nghĩ tích cực. Đọc sách sẽ giúp người lớn tuổi xoa dịu, giảm căng thẳng trong suy nghĩ và cảm xúc của mỗi người. Đọc sách là một cách giảm thiểu căng thẳng, lo lắng thì đọc sách có hiệu quả cao nhất. Các nhà tâm lý cho rằng, khi đọc sách, suy nghĩ của mọi người có thể tập trung vào văn bản nên sẽ giúp người già không suy nghĩ vẩn vơ.
Chống suy giảm trí nhớ. Ở người già, chức năng của cơ thể đều bị suy giảm, tuần hoàn máu bị giảm dần khiến chức năng của hệ thần kinh trung ương cũng có những thay đổi. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của não bộ và là nguyên nhân gây nên hiện tượng đãng trí, alzheimer ở người cao tuổi.
Mở mang kiến thức. Đọc sách báo giúp người cao tuổi mở mang kiến thức và hiểu được quy luật phát triển của bệnh tật để có thể tự chữa bệnh cho mình.
Giảm thiểu mất ngủ. Những yếu tố tuổi tác, bệnh tật, tác động của mỗi trường,… làm cho người già thường khó đi vào giấc ngủ, chập chờn, hay thức giấc. Bí quyết để người cao tuổi đưa mình vào giấc ngủ tốt nhất là kết bạn với sách. Việc đọc sách giúp kích thích các dây thần kinh não bộ, giải tỏa căng thẳng, khiến người cao tuổi dễ vào giấc ngủ hơn.
Quên đi bệnh tật. Người già thường mắc một loạt bệnh như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, đau nhức xương khớp…, điều này khiến họ thường lo lắng, mất ngủ và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Việc đọc sách giúp cải thiện đáng kể tình trạng này. Những kiến thức bổ ích từ sách giúp người cao tuổi quên đi những ám ảnh bệnh tật.
Thông tin bên lề
nam lim xanh
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm lim xanh vô cùng hữu hiệu khi dùng để phòng chống bệnh tật, nấm lim xanh giúp tăng sức lực và khả năng đề kháng, nhất là đối tượng tuổi trung niên, dùng thường xuyên sẽ giúp giữ gìn tốt cho sức khỏe, kéo dài tuổi xuân và tăng tuổi thọ.
Liên hệ mua nấm lim xanh
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét