Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Bổ sung vitamin C giảm nguy cơ bệnh gút

Theo một báo cáo đăng tải trên tạp chí Archives of Internal Medicine của Hiệp hội Y khoa Mỹ thì nam giới có đủ lượng vitamin C trong cơ thể sẽ ít có khả năng phát triển bệnh gút
Đó là một nghiên cứu của Đại học British Columbia, Vancouver, Canada, khi các nhà khoa học xem xét mối quan hệ giữa lượng vitamin C trong cơ thể và bệnh gút.
Họ đã theo dõi 46.944 nam giới, với khoảng thời gian từ năm 1986 đến 2006. Cứ sau 4 năm, các đối tượng nghiên cứu hoàn thành một bảng câu hỏi về chế độ ăn uống cũng như lượng vitamin C mà họ đã bổ sung qua thực phẩm. Và cứ 2 năm một lần, những người tham gia nghiên cứu được kiểm tra, chẩn đoán và xem xét sự phát triển các triệu chứng của bệnh gút.
Sau 20 năm theo dõi thì có 1.317 nam giới phát triển bệnh gút. Các nhà khoa học nhận thấy, so với những trường hợp sử dụng ít hơn 250mg vitamin C mỗi ngày thì nguy cơ mắc bệnh gút ở những người cung cấp 500-999mg và 1.000-1.499mg vitamin C mỗi ngày thấp hơn lần lượt là 17% và 34%. Đối với trường hợp bổ sung 1.500mg vitamin C mỗi ngày hoặc cao hơn thì nguy cơ mắc gút thấp hơn 45% so với người chỉ cung cấp 250mg vitamin C mỗi ngày. Như vậy, lượng vitamin C bổ sung mỗi ngày tăng 500mg thì nam giới sẽ giảm được 17% nguy cơ mắc gút.
Các tác giả của nghiên cứu lưu ý, vitamin C rất hữu ích trong việc giảm nồng độ axit uric trong máu, từ đó ngăn chặn sự hình thành các tinh thể urat gây sưng đau khớp. Vitamin C có thể gây cản trở sự tái hấp thu axit uric qua thận, cải thiện khả năng làm việc của thận, bảo vệ và chống lại các viêm nhiễm, làm giảm nguy cơ mắc gút. Bởi vậy, theo các nhà khoa học thì bổ sung vitamin C cho cơ thể là hữu ích nếu nam giới muốn phòng ngừa bệnh gút.
Bổ sung vitamin C chỉ là một trong số rất nhiều phương pháp giúp bạn kiểm soát nồng độ axit uric máu, giảm nguy cơ mắc gút. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, việc lựa chọn các sản phẩm thảo dược cũng là cách hữu hiệu giúp bạn chống lại căn bệnh này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét