Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Thực hư về vấn đề chữa ung thư bằng tế bào gốc

Trước đây nói đến việc điều trị bệnh ung thư tức là nói tới hoá trị liệu. Tuy nhiên, những kết quả khả quan của việc dùng hoá chất mang lại cũng song hành với tỷ lệ tử vong cao do biến chứng. Sự ra đời của phương pháp ghép tế bào gốc hay ghép tủy đã trở thành biện pháp hỗ trợ đắc lực cho các phác đồ hoá trị liệu liều cao. Ngày 16/12/2010, với sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật của Viện Huyết học –Truyền máu Trung ương, Bệnh viện(BV) 19-8 Bộ Công an đã thực hiện ca ghép tế bào gốc (TBG) tự thân đầu tiên cho bệnh nhân đa u tủy xương.
Xem thêm: nam lim xanh

Cuối năm 2009, thượng tá Nguyễn Văn B., 53 tuổi, Công an thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên bắt đầu thấy xuất hiện triệu chứng đau lưng. Ban đầu anh và gia đình nghĩ do tuổi tác và mang vác nặng, nhưng triệu chứng đau ngày càng dữ dội với cường độ thường xuyên khiến anh không chịu nổi.
Xem thêm: nấm lim xanh trị ung thư

http://namlimxanhtunhien.vn/wp-content/uploads/2013/06/nam-lim-xanh-4.jpg
Đi khám được chẩn đoán là thoái hóa cột sống. Một thời gian dài điều trị ở BV tỉnh nhưng đau lưng vẫn không thuyên giảm. Ngày 10/8/2010, anh được chuyển lên BV 19-8, tại đây, các bác sĩ (BS) đã chẩn đoán: đa u tủy xương (một dạng ung thư). Anh được y bác sĩ BV 19-8 tư vấn và giải thích cặn kẽ về phương pháp ghép TBG, tức TBG được lấy từ chính cơ thể người bệnh kết hợp cùng hóa chất liều cao để điều trị hiệu quả và triệt để căn bệnh ác tính này.
Xem thêm: nấm lim xanh quảng nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét