Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Thức khuya thường xuyên tăng nguy cơ tiểu đường

Thức khuya thường xuyên mang lại không ít nguy hại cho sức khỏe, tăng nguy cơ béo phì, ung thư, tiểu đường…
Những người thường xuyên thức khuya có xu hướng trẻ hơn nhưng sức khỏe của họ lại yếu hơn người có giờ giấc sinh hoạt phù hợp bởi vì thói quen ăn uống và đồng hồ sinh học của họ bị phá vỡ.
Một nghiên cứu giữa những người thường xuyên thức khuya và người đi ngủ sớm cho thấy tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường của những người thường xuyên thức khuya cao hơn mặc dù thời gian ngủ như nhau.
Những người tham gia nghiên cứu trả lời những câu hỏi về thói quen ngủ để xác định xem họ là những người thuộc tuýp người thức khuya hay tuýp người dậy sớm. Đàn ông và phụ nữ đều được xét nghiệm máu, các xét nghiệm xác định hàm lượng chất béo trong cơ thể và kiểm tra xương.
thuc khuya tang nguy co tieu duong
Kết quả cho thấy, những người thức khuya thường có hàm lượng chất béo gây hại trong máu cao. Vì thế những người đàn ông có thói quen thức khuya thường có nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường cao gấp 3 lần và nguy cơ mắc bệnh sarcopenia – một loại bệnh về cơ bắp gấp 4 lần người đàn ông bình thường.
>>> nam lim xanh
Đối với những người phụ nữ có thói quen thức khuya thì có xu hướng bụng phệ, khả năng mắc hội chứng trao đổi chất cao hơn làm gia tăng đáng kể nguy cơ đau tim, đột quỵ và bệnh tiểu đường.
Lý do mắc các bệnh trên là do thói quen thức khuya, chất lượng giấc ngủ bị giảm sút cũng như tham gia các thói quen không lành mạnh như hút thuốc lá, ăn uống vào tối muộn, lối sống ít vận động.
Và để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nói trên thì mỗi người cần phải lập cho mình một thời gian biểu phù hợp, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và giảm thói quen tiếp xúc ánh sáng vào tối muộn.
Thông tin bên lề
nam lim xanh 1
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm lim xanh – dược liệu có tác dụng tốt cho tim mạch, ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị cao huyết áp. Huyết áp sẽ ổn định sau một thời gian dùng nấm lim xanh đều đặn. Nấm lim xanh làm giảm cholesterol toàn phần, làm tăng nhóm lipoprotein tỷ trọng cao trong máu, dùng tốt với những người bị xơ mỡ động mạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét