Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Nấm lim xanh tự nhiên thường xù xì , trên mặt có nhiểu chỗ bóng như sừng

 Hiện nay trên các trang mạng có rất nhiều lời rao bán nấm lim xanh. Giá cả ngả nghiêng từ 1 , 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng/kg tùy người bán và nơi bán. Thậm chí có nơi còn lăng xê nấm của chức vụ mình đã được các bác sĩ Anh quốc thử nghiệm chữa trị trên bệnh nhân ung thư người Việt và đã khỏi bệnh. Kết quả này được đăng trên tập san y khoa của Mỹ ( ? ). Có nơi đưa ra các kết quả kiểm định của Viện dược chất , để chứng minh nấm của mình đúng là nấm lim xanh và có những giá trị chữa bệnh thần kì. Nghề nghiệp bán nấm có vẻ phát triển rầm rộ , có cơ sở có hàng chục đại lý.
 
nan lim xanh
Nấm Lim Xanh là một loại nấm tự nhiên mọc trên cây lim xanh trong rừng. Nấm này còn có tên khác là Nấm Linh trong khoa lí số tự nhiên , Tiên Thảo , Nấm sống lâu , Vạn Niên Nhung . Nấm được chia ra làm 6 loại , nếu nấm mọc ra từ rễ lim thì sẽ ra loại nấm đỏ , làm gọi là Hồng Linh Chi . Nấm mọc ra từ vỏ cây lim xanh thì là loại nấm đen hay còn làm gọi là Hắc Linh Chi , có màu nâu xám ngả đen. Ví như mọc ra từ lõi cây lim thì sẽ có loại nấm trắng hay còn làm gọi là Bạch Linh Chi . Nhưng nếu mọc ra từ giữa vỏ và lõi cây lim thế ra loại nấm vàng có tên Hoàng Linh Chi . Ngoài những loại trên thì còn có nấm lim màu tím được làm gọi là Tử Chi và nấm lim màu xanh được làm gọi là Thanh Chi . Trong tất cả số này , thì Bạch chi mà Thanh chi là hiếm hơn cả. Nấm lim xanh tự nhiên thường xù xì , trên mặt có nhiểu chỗ bóng như sừng , mặt dưới mịn như nhung hoặc có những vết nhỏ lí tí. Nấm lim rất đắng , bã của nấm để lâu cũng khó thiu , khó hỏng.
 >>>>nam lim xanh
Chiết xuất nước nóng của nhiều loại nấm được sử dụng trong y khoa cựu truyền Phương Đông và các loại thuốc dân gian khác từ lâu đã được cho là hiệu quả trong chữa trị các bệnh khác nhau như viêm gan , bệnh đường tiêu hóa… và bao gồm nhiều loại bệnh ung thư. Việc sử dụng các chất chiết xuất từ ​​nấm dược chất trong cuộc chiến chống ung thư được biết đến và ghi nhận ở Nhật Bản , Hàn Quốc , Nga , Việt Nam và hiện nay là ở Mỹ. Tuy nhiên , chỉ trong vòng ba thập kỷ qua khi mà công nghệ hóa học đã có xác xuất tách các hợp chất liên tưởng và sử dụng chúng trong các thử nghiệm có kiểm soát. Chúng đã được gạn lọc thông đạt các ngả đối với nhiều phản ứng đặc biệt về y tế cho các ứng dụng chống ung thư. Hưng thịnh loài nấm đã được chứng minh là chất tăng cường hệ miễn nhiễm rất mạnh , tăng cường khả năng miễn nhiễm của con người và vật nuôi trong việc chống lại bệnh ung thư và các bệnh khó chữa khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét