Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Hút thuốc lá gây ung thư phổi, và loại thuốc lá nhai gây ung thư miệng, đó chính là là kết quả nghiên cứu mới được công bố bởi các nhà khoa học tại Mỹ

Hút thuốc lá gây ung thư phổi, và loại thuốc lá nhai gây ung thư miệng, đó chính là là kết quả nghiên cứu mới được công bố bởi  các nhà khoa học tại Mỹ
Có thể nhiều người vẫn chưa nghe tới thuốc lá nhai. Thuốc lá nhai  là loại thuốc lá không khói, ngâm hoặc nhúng. Nó được sản xuất từ những sợi thuốc lá, hạt cau tán nhỏ và một số thành phần độc hại khác.
Lúc trước, thuốc lá nhai thường thấy ở các cầu thủ bóng chày, cao bồi rồi dần trở nên phổ biến. Nhiều người mắc sai lầm khi cho rằng dùng nó không làm chuyển màu lưỡi và góp phần hạn chế những nguy hiểm do khói thuốc lá gây ra. Thực chất, thuốc lá nhai chứa ít nhất 28 chất độc hại có khả năng gây bệnh ung thư và các chất kịch độc khác như chì, thạch tín, crom, đồng và niken.
thuoc la nhai
Thông thường, thuốc lá được sử dụng bằng cách nhúng với một chút chất lỏng rồi cho vào miệng nhai và nhổ bã. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng được nhổ ra khi nhai. Trong trường hợp này, người sử dụng sẽ lưu trữ nicotine trong vòm họng, hấp thụ qua da, miệng, niêm mạc mũi và được hít vào phổi.
>>>nấm lim xanh
Thuốc lá nhai nguy hiểm không kém việc hút thuốc lá. Một liều thuốc lá nhai có lượng polyciclic aromatic hydrocarbon (PAH) tương đương 5 điếu thuốc lá. Trong thuốc lá nhai có tới 28 chất gây ung thư với hàm lượng rất cao, Ấn Độ là một đất nước tiêu thu thuốc lá nhai rất lớn, do đó mà số lượng người mắc ung thư miệng tại nước này cao kỷ lục.
khong hut thuoc la
Thuốc lá nhai cũng là một loại có tính gây nghiện, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe là nói không với thuốc lá nhai và cả thuốc lá để có cuộc sống khỏe mạnh.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ống xịt thuốc, kẹo cao su nicotine, thuốc xịt mũi hoặc viêm ngậm. Bupropion và varenicline cũng tỏ ra có tác dụng cho người cai thuốc song nó phải được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.
nam lim xanh
Nấm lim xanh có những tác dụng thật kỳ diệu và được nhiều người sử dụng trong điều trị bệnh ung thư, nhất là các bệnh về gan, nhiều người tưởng chừng tuyệt vọng khi mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này vậy mà dùng nấm lim xanh sắc lấy nước uống một thời gian cho thấy, bệnh tình thuyên giảm đáng kể, sức khỏe khá dần lên nên việc ăn uống, đi lại sinh hoạt cũng như người bình thường…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét