Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Thực phẩm giàu probiotic phải chăng cho tiêu hóa và tim mạch

Vai trò của thực phẩm giàu probiotic sở hữu sức khỏe

Probiotic là một chiếc vi khuẩn có lợi đối sở hữu thân thể, thuộc hàng ngũ các vi khuẩn sống. Chúng còn được gọi là "vi khuẩn có lợi” và cái vi khuẩn này được bổ sung vào chế độ ăn uống nhằm cân bằng hệ vi khuẩn các con phố ruột để gia nâng cao quá trình tiêu hóa thức ăn và cải thiện sức khỏe. Probiotic mang phổ biến nhất trong sữa chua và các dòng men vi sinh. Probiotic tăng cường miễn nhiễm các con phố ruột, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm thiểu tối đa nguy cơ dẫn tới các bệnh tiêu hóa và tốt cho hệ tim mạch.
1 trong những tác kém chất lượng của nghiên cứu, Jing Sun, một giảng sư cao cấp tại Viện Sức khỏe Griffith và Trường Đại học y khoa Griffith tại Gold Coast, Australia kể rằng: Tiêu thụ probiotic nên là 1 phần lề thói của một chế độ ăn uống lành mạnh. "Sữa chua, pho mát, những sản phẩm đậu nành lên men - đông đảo các thực phẩm này là hữu ích", cô nhắc. "Chúng ta phải bổ sung thêm ngoài các mẫu trái cây và rau quả."

Thực phẩm giàu probiotic giảm huyết áp

một tổng kết lớn của những nghiên cứu đã cho thấy: Tiêu thụ probiotic mang một tác động nhỏ nhưng tác động đáng đề cập trong việc giảm áp huyết.
những nhà nghiên cứu xem xét chín thí nghiệm bất chợt mang tổng số 543 người tham gia. hầu hết bao gồm người lớn trên 18 tuổi tiêu dùng những sản phẩm probiotic với vi khuẩn sống. các nghiên cứu đã thí điểm chế phẩm sinh vật học khác nhau mang số lượng, chính yếu là những chủng Lactobacillus tiêu thụ trong những sản phẩm sữa khác nhau.
8 trong số 9 nghiên cứu cho thấy có giảm huyết áp. So mang lực lượng chứng, việc sử dụng các chế phẩm sinh vật học trong nhóm nghiên cứu làm giảm huyết áp tâm thu mang bình quân 3,56mmHg và áp huyết tâm trương có 2,38mmHg.
Đây là mức giảm khiêm tốn, nhưng những nhà khoa học cho rằng với 1 tiềm năng cho hiệu quả to hơn đối có áp huyết mới bắt đầu cao, khi đa dạng loài hoặc số lượng to các vi khuẩn được tiêu thụ hoặc lúc chế phẩm sinh học được tiêu dùng trong thời gian dài hơn 2 tháng. những phân tách đã được ban bố trên tạp chí nâng cao huyết Journal Hypertension.
TS.BS. Lê Thanh Hải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét