Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Những thực phẩm khiến ung thư dạ dày tấn công bạn mạnh mẽ

Dạ dày là cơ quan nghiền bóp thức ăn, nếu thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây, bạn sẽ rất dễ bị ung thư dạ dày
Thịt đã qua chế biến. Các món ăn từ thịt như sandwich, xúc xích, thịt hun khói…chứa rất nhiều muối và chứa nhiều chất bảo quản cũng như các hóa chất có hại cho cơ thể.
Nếu thường xuyên ăn những thực phẩm này còn tệ hơn vì chúng luôn bị nhiễm khói hydrocarbons carcinogenic polycyclic, gần giống như khi bạn hút thuốc lá vậy.
Thực phẩm đóng hộp. Đa số các vỏ hộp đều chứa chất BPA-A. Mà theo các nhà khoa học thì chỉ cần tiếp xúc với một lượng nhỏ BPA-A thì cơ thể cũng có nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và nhiều chứng rối loạn khác.
Thịt đỏ nướng. Gần như tất cả mọi người đều mê mệt món bít -tết nướng than mềm, mọng nước và thơm lừng. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã phát hiện thấy cách chế biến thịt bò kiểu này sẽ làm giải phóng các amine heterocylic, một chất sinh ung thư phổ biến.
Chất ngọt nhân tạo. Bạn nghĩ rằng các chất tạo ngọt nhân tạo an toàn và lành mạnh? Hết sức sai lầm. Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho biết dùng chất tạo ngọt nhân tạo đã được chứng minh là gây ung thư ở các đối tượng chuột thí nghiệm, dù chưa có thêm nghiên cứu nào xác nhận mối liên hệ giữa chất tạo ngọt với ung thư ở người.
Mặc dù vậy, tốt hơn cả là bạn vẫn nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn thường nhật của mình.
Các loại quả ngâm tẩm sấy khô. Phụ gia trong các món này gồm có axit citric, kali sorbat, natri benzoat… Trong đó, chất Sodium benzoate có khả năng phá hủy vitamin B1, và ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của trẻ em.
Trà sữa. Món trà sữa phổ biến nhất được trẻ em và thanh thiếu niên rất ưa chuộng chứa các chất phụ gia bao gồm kali sorbat, natri Hexametaphosphate… Khi ăn quá nhiều món này có thể gây ra rối loạn chuyển hóa canxi dư thừa.
Thạch. Thạch chứa các thành phần sorbate kali, axit citric, và phổ biến nhất là các chất phụ gia như carrageenan. Ăn quá nhiều chất kali sorbate có thể gây ra phản ứng dị ứng, và ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của trẻ em.
Các món kem. Kem chứa nhiều hương vị nhân tạo, chất làm đặc, bột màu và phụ gia tổng hợp khác. Đặc biệt trong số các phụ gia này chính là chất tạo màu nhân tạo
Bánh quy. Phụ gia có trong bánh quy bao gồm natri pyrosulfite, axit citric, sorbitol. Ăn vào cơ thể một số lượng lớn natri metabisulfit có thể gây tổn hại tế bào và độc tính sinh học.
Kẹo cao su. Kẹo cao su chứa chất aspartame, sorbitol, acid citric và các phụ gia khác. Ăn quá nhiều chất này vào cơ thể sẽ có thể gây ra bệnh tiêu chảy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét