Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Người nào dễ bị viêm gan C?

Trẻ sinh ra từ người mẹ nhiễm siêu vi C, quan hệ dục tình hay tiếp xúc sở hữu dịch của người bệnh, phương tiện xăm mình xỏ tai kém vệ sinh… đều mang thể bị viêm gan C

Viêm gan C là bệnh lây truyền do Hepatitis C virus (HCV) gây nên, bệnh lặng lẽ nhưng hậu quả rất nặng nằn nì. tuy vậy bệnh viêm gan C ít được để ý. Mọi người nên biết và hiểu được bí quyết gây bệnh của viêm gan C.
Viêm gan C là bệnh truyền nhiễm từ người có virus sang cho người lành theo 3 con đường: tuyến đường máu, trục đường tình dục và mẹ truyền cho con qua nhau thai lúc sinh
các người dễ mắc viêm gan C
  • Người được cấy ghép nội tạng hoặc truyền máu, sử dụng chung kim tiêm, ống hút từ những người nhiễm HCV.
  • Người làm việc tại phòng khám hoặc bệnh viện tiếp xúc có bệnh phẩm với đựng HCV thường xuyên như kim tiêm, máy lọc thận hoặc máu bị nhiễm bệnh.
  • Người có quan hệ tình dục ko được bảo kê sở hữu đối tác bị nhiễm HCV.
  • Trẻ được sinh ra trong khoảng người mẹ nhiễm siêu vi C.
  • một số người tham dự châm cứu, bấm lỗ tai, xăm mình mà những công cụ hành nghề ko tuyệt đối vô khuẩn.
  • tuy nhiên, với 1 số trường hợp bị nhiễm HCV nhưng ko rõ khởi thủy lây nhiễm.
Người bệnh viêm gan C phải đối mặt sở hữu ba biến chứng rất nguy hại là xơ gan, ung thư gan và suy gan. nghiêm trọng hơn là viêm gan C diễn ra lặng thầm, ko với triệu chứng gì cho tới lúc gây ra những tổn hại nghiêm trọng tới gan. Người nhiễm bệnh ko biết mình bị nhiễm và mang thể vô tình để bệnh lây lan trong cộng đồng.
nếu có các diễn đạt như sốt, đau bao tử, đau khớp, đau nhức bắp giết, da ngứa, kém ăn, buồn nôn và mỏi mệt, đặc trưng nước đái sẫm màu, vàng mắt, vàng da thì hãy xét nghiệm viêm gan C để mang phương hướng điều trị kịp thời.
biện pháp phải chăng nhất, hiệu quả nhất để chống lại bệnh này là đề phòng. không tiêm chích ma túy hay quan hệ dục tình bừa bãi và truyền máu không an toàn. Người bị viêm gan C mạn tính hoặc người lành mang virus viêm gan C, cần được khám bệnh định kỳ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét