Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Chế độ ăn cho từng độ tuổi, bạn có biết?

Mỗi độ tuổi, cơ thể chúng ta cần bổ sung mỗi loại dưỡng chất với lượng khác nhau, các chuyên gia khuyên nên có chế độ ăn tốt cho từng độ tuổi

Giai đoạn tuổi teen. Đây là giai đoạn mà mỗi cô gái/chàng trai đang chập chững làm quen với khái niệm “trưởng thành”. Họ chưa đủ chín chắn để hiểu cơ thể mình và dễ bị lôi kéo bởi những trào lưu xã hội.
Thời điểm này là thời điểm mà các cô bé, cậu bé đặt nền tảng cho sự phát triển sức khỏe xương, sức khỏe làn da và nền tảng cho sự phát triển toàn diện trong tương lai. Do đó, họ cần có những lựa chọn thực phẩm hữu ích. Đó là:
  • Tập trung vào các thực phẩm giàu calci và magne như các loại rau lá xanh, các loại hạt, hạt và ngũ cốc. Calci và magne được tìm thấy trong sữa hạnh nhân – một thức uống tuyệt vời có thể thay thế sữa bò. Quả sung tươi cũng là một thực phẩm giàu calci mà các chàng trai/cô gái ở tuổi thanh thiếu niên nên ăn vài lần mỗi tuần.
  • Lứa tuổi này cũng cần các chất béo lành mạnh để đảm bảo sản xuất đủ hormone cho cơ thể. Chất béo lành mạnh như omega3 có thể được tìm trong dầu cá, hạt lanh và hạt Chia.
  • Chất xơ và kẽm có tác dụng giúp cho làn da của lứa tuổi này mịn màng, ngăn ngừa mụn trứng cá. Hãy lựa chọn các loại trái cây, rau củ và ăn các loại ngũ cốc để bổ sung đủ chất xơ và kẽm cho làn da.
  • Trứng và thịt gà giúp bổ sung kẽm và protein – cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.
Tuổi 20. Hãy lựa chọn những thực phẩm giàu vitamin nhóm B như các loại nấm để giúp cơ thể đối phó với cuộc sống phiêu lưu. Những thực phẩm giàu vitamin nhóm B sẽ giúp cơ thể đối phó với sự tiêu thụ rượu quá mức và tiệc tùng vốn khá phổ biến trong các nhóm bạn ở lứa tuổi này.
Nấm là món ăn tuyệt vời giúp cơ thể đối phó với những cuộc phiêu lưu thâu đêm suốt sáng. Vì vậy, các loại thực phẩm như: Nấm, trứng, rau lá xanh, khoai tây chiên cải xoăn, cá là lựa chọn tốt nhất.
Các cô gái ở độ tuổi 20 cũng cần phải đảm bảo rằng họ đang cung cấp đủ chất sắt cho cơ thể, bởi mỗi chu kỳ kinh nguyệt sẽ lấy đi phần lớn lượng chất sắt dự trữ. Đậu lăng đỏ là một nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời cũng như hạt hướng dương, các loại hạt, cá và thịt bò.
Tuy nhiên, phần lớn người dân ở lứa tuổi này không tiêu thụ đủ magne. Trong khi đó, đường và cà phê – những chất có khả năng chiếm hữu và làm cạn kiệt lượng magne trong cơ thể, lại được tiêu thụ nhiều hơn.
Do vậy, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng hợp lý, hãy bổ sung thêm magne khi bạn cảm thấy căng thẳng với công việc, với cuộc sống. Magne được tìm thấy trong đậu, bơ, chocolate đen và ngũ cốc giúp cơ thể thư giãn, giảm stress.
Tuổi 30. Nhiều phụ nữ chọn giai đoạn này để lập gia đình, sinh con và do đó, một chế độ ăn uống tốt sẽ giúp bạn nuôi dưỡng thai nhi và cả em bé sau này. Măng tây chứa nhiều acid folic, tốt cho các bà mẹ đang mang thai và chuẩn bị mang thai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét