Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Sữa đậu nành gây ung thư vú?

Sữa đậu nành là thực phẩm giàu protein đang được nhiều chị em phụ nữ ưa thích, tuy nhiên gần đây có nhiều thông tin về sữa đậu nành có thể gây ung thư vú

Vừa qua, tại Trung Quốc đã có trường hợp mắc bệnh ung thư vú, người này uống sữa đậu nành tự xay tại nhà theo phương pháp thực dưỡng đang được đông đảo phụ nữ áp dụng, song tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ có hại. Khi thấy trong người có nhiều biểu hiện lạ, bà đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, phát hiện bị ung thư vú. Kết quả đo estrogen của bà cao gấp mấy lần so với người bình thường.
Đậu nành rất giàu estrogen thực vật. Đối với phụ nữ có lượng estrogen thấp, uống sữa đậu nành với một lượng vừa phải sẽ rất tốt cho cơ thể, nhưng ở chị em có lượng estrogen tương đối cao, nếu uống liên tục sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí gây ung thư.
Con người hiện đại rất chú trọng ăn uống dưỡng sinh, mọi người đều biết ăn thực vật nguyên sinh là một trong những phương pháp thực dưỡng hiệu quả. Đặc biệt sữa đậu nành có chứa nhiều chất estrogen, rất tốt cho dưỡng sinh và tăng hấp thụ tiêu hóa.
Trong những ngày đông giá lạnh, uống một ly sữa đậu nành nóng vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái. Thế nhưng thứ nước uống ngon mát, bổ dưỡng này cũng như các thực phẩm khác, dùng nhiều sẽ vô cùng nguy hiểm. Như Khổng Tử nói “Vật cực tất phản”, tức là bất cứ thứ gì lạm dụng cũng gây ra tác dụng ngược lại.
Bệnh ung thư vú ngày càng tăng cao có liên quan mật thiết đến thói quen bồi bổ cơ thể một cách mù quáng. Với kinh nghiệm 30 năm hành nghề, khi thăm khám cho các bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh ung thư vú, bác sĩ luôn hỏi kỹ về chế độ ăn uống của họ.
Ngoài sữa đậu nành, bác sĩ còn phát hiện 5 thực phẩm chức năng tưởng là “thần dược” như sữa ong chúa, gelatin, thiết bì phong đẩu, sâm Tây Dương, bột đạm đều không thích hợp cho tất cả phụ nữ.
Hiện nay, ung thư vú cũng giống như các ung thư khác còn chưa xác định nguyên nhân trực tiếp gây bệnh. Tuy nhiên, các chuyên gia ung thư đều khuyến cáo 80% ung thư do yếu tố ngoại sinh, đó là môi trường, lối sống, ăn uống…
Tuổi càng cao thì nguy cơ ung thư vú càng tăng, cao nhất là ở tuổi 50-60. Nếu đã mắc ung thư vú một bên thì bên còn lại cũng có nguy cơ mắc cao.
Thông tin bên lề
nam lim xanh
Giá: 2.600.000 VND /kg
Nấm lim xanh mang được đánh giá rất cao trong hỗ trợ điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư gan, nấm lim xanh giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân ung thu giai đoạn cuối.
Bài viết nên đọc: Ung thư ở nam giới
Thông tin liên hệ
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ – P11 – Quận 10 – TP.HCM
  • Hotline: 0925.500.600 hoặc (08) 39.68.36.80 – Ms Hà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét